ClockThứ Hai, 25/11/2019 09:59

Khánh thành Nhà tình thương cho gia đình anh Vương Văn Lợm

TTH - Ngày 24/11, tại thôn 7, xã Hương Hữu (Nam Đông), đại diện lãnh đạo Báo Thừa Thiên Huế và đoàn từ thiện Huynh đệ Thiện Đức quận 5, TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND xã Hương Hữu tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng ngôi nhà tình thương dành cho vợ chồng anh Vương Văn Lợm.

Đại diện đoàn từ thiện Huynh đệ Thiện Đức trao quà cho gia đình anh Lợm

Trong các tháng 10,11/2019, Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế đã phối hợp với đoàn từ thiện Huynh đệ Thiện Đức quận 5, TP. Hồ Chí Minh thông qua doanh nhân Kiều Minh Thiện (Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thiện Hà, TP. Huế) đã khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ anh Vương Văn Lợm.

Vợ chồng anh Vương Văn Lợm là người dân tộc Cơ Tu ở thôn 7, xã Hương Hữu thuộc hộ nghèo, có con nhỏ, đã tách hộ lâu nhưng do khó khăn trong sinh kế nên chưa có điều kiện xây dựng nhà ở. Cả nhà ba người gồm hai vợ chồng và con gái phải ở trong túp lều che tạm bởi mấy tấm tôn trên đất của cha mẹ nhiều năm liền. Quỹ Sen Xanh đã tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, những khó khăn hiện tại cũng như nhu cầu nhà ở của vợ chồng anh Vương Văn Lợm, sau đó kêu gọi sự giúp đỡ từ bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế.

Quỹ đã nhận được sự hỗ trợ của đoàn từ thiện Huynh đệ Thiện Đức, là những người con của Huế xa quê, làm trong lĩnh vực kinh doanh. Họ là những người giàu lòng nhân ái, thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Vương Văn Lợm nên đã dang tay giúp đỡ. Ngôi nhà được xây dựng mang tính nhân văn sâu sắc, đặt nền tảng để vợ chồng anh Vương Văn Lợm có hướng phấn đấu, tổ chức cuộc sống gia đình tốt hơn.

Anh Kiều Minh Thiện tâm sự: “Cái tâm của người trao và cái duyên của người nhận đã gặp nhau qua nhịp cầu Quỹ Sen Xanh”. Anh Thiện cho biết, cuộc sống riêng của các anh chị trong đoàn từ thiện Huynh đệ Thiện Đức đều đã trải qua những thăng trầm. Họ đã và đang vất vả mưu sinh nhưng chung nhau một cảm xúc nhiều ý nghĩa. Đó là “tôi học cách cho đi không phải vì tôi có quá nhiều mà vì tôi dâng lên nỗi xúc động, thương xót khi nhìn thấy những hoàn cảnh bất hạnh khó khăn và tôi được an ủi khi giúp đỡ người khó khăn hơn mình…”.

Ngôi nhà đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng trên 60 triệu đồng, vững chắc, khang trang cho một gia đình nhỏ. Trong đó, đoàn từ thiện Huynh đệ Thiện Đức quận 5, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 40 triệu đồng. Quá trình thi công nhà có sự giúp đỡ về ngày công của bà con họ hàng, nhất là đội ngũ thanh niên trong thôn và sự hỗ trợ kinh phí một phần từ một số mạnh thường quân khác.

Trong lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà, gia đình anh Vương Văn Lợm còn nhận được những món quà yêu thương của tập thể cán bộ công nhân viên Báo Thừa Thiên Huế, một số bạn đọc..., góp phần giúp gia đình thêm đầy đủ, ấm cúng.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top