ClockThứ Tư, 08/02/2023 19:45

Khảo sát xây dựng Sở Chỉ huy diễn tập khu vực phòng thủ các huyện

TTH.VN - Ngày 8/2, Thượng tá Phan Thắng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tiến hành kiểm tra và kết luận vị trí xây dựng Sở Chỉ huy diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) các huyện A Lưới, Phong Điền năm 2023. Tham gia khảo sát còn có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các huyện.

Chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập lớnĐảm bảo vũ khí, trang bị cho diễn tập khu vực phòng thủVượt nắng, thắng mưaRà soát công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ TP. Huế

Kiểm tra tại Sở Chỉ huy diễn tập huyện A Lưới

Theo đó, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành khảo sát, đánh giá địa hình, địa thế và các nội dung liên quan đến vị trí xây dựng các phân khu chức năng thuộc Sở Chỉ huy diễn tập của các huyện.

Qua kiểm tra, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã nhất trí cao với đề xuất của Ban CHQS các huyện về vị trí bố trí, xây dựng Sở Chỉ huy diễn tập, các phân khu chức năng cũng như thiết chế hầm hào. Đồng thời, thống nhất với lãnh đạo các địa phương về các biện pháp, giải pháp thi công các công trình đúng quy định, phù hợp với địa thế tại địa điểm xây dựng.

Tại các địa điểm kiểm tra và kết luận, Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Ban CHQS các huyện làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai xây dựng bảo đảm đúng tiến độ, đúng ý định của cơ quan cấp trên đã đề ra, phục vụ hiệu quả cho diễn tập Khu vực phòng thủ các huyện năm 2023.

Tin, ảnh: THẢO GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

TIN MỚI

Return to top