ClockThứ Năm, 06/08/2015 15:55

Khó khăn nguồn cung cá vẩu giống

TTH - Vài năm trở lại đây, mô hình nuôi cá vẩu được nhiều người dân ở vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai chọn lựa nuôi và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chị Huỳnh Thị Mót, thôn Tân Bình, xã Lộc Bình (Phú Lộc) đã hơn 10 năm gắn bó với nghề nuôi cá vẩu lồng trên đầm Cầu Hai phấn khởi cho biết, nhờ nuôi cá vẩu mà cuộc sống gia đình chị ổn định như hiện nay. Sau mỗi vụ nuôi, trừ chi phí thức ăn, công chăm sóc gia đình chị cũng kiếm được vài chục triệu đồng.

Chị Mót phân tích, so với các loài cá tự nhiên nuôi lồng khác, hiệu quả kinh tế cá vẩu mang lại cao hơn nhiều khi cá phát triển nhanh, giá cả lại ổn định ở mức 250.000 đồng/kg. Nguồn thức ăn của cá vẩu lại thuận lợi, chủ yếu từ những sản phẩm có sẵn trong tự nhiên.
Ông Phan Thế Phúng, Chủ tịch UBND xã Lộc Bình cho biết, toàn xã Lộc Bình có khoảng 90 hộ dân tham gia nuôi cá vẩu bằng lồng, tập trung chủ yếu ở thôn Tân Bình, An Bình, Hải Bình. Năm nào các hộ dân nuôi cá vẩu lồng tại địa phương cũng đều có lãi vài chục triệu đồng. Đầu ra lại dễ dàng khi cá vẩu chuyển vào Đà Nẵng bán. Hiệu quả nuôi cái vẩu là vậy, song, các hộ dân đều rất trăn trở với nguồn giống do phụ thuộc vào nguồn giống đánh bắt từ tự nhiên. Có hộ năm này nuôi được vài nghìn con cá vẩu, nhưng sang năm lại chỉ có vài chục con do nguồn giống từ tự nhiên khan hiếm
Anh Phan Ty, một hộ dân nuôi cá vẩu ở thôn Tân Bình, xã Lộc Bình cho biết, thông thường vào đầu tháng 3 là người dân phải đi tìm kiếm, đánh bắt cá vẩu con ở gần cửa biển Tư Hiền vào nuôi. Nhưng năm nay, nguồn giống cá vẩu khó khăn, anh chỉ nuôi được 100 con mua từ các hộ đánh bắt trên đầm Cầu Hai với giá 30.000 đồng/con.
Mong muốn của bà con là có cơ sở sản xuất được con giống loài cá vẩu để người dân không còn phụ thuộc vào nguồn giống tự nhiên. Anh Ty chia sẻ.
Ông Nguyễn Minh Đức, Chi cục Trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh khẳng định, cá vẩu là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Nếu ươm được giống cá vẩu cung cấp cho thì sẽ mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho người dân vùng đầm phá này.
Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50

Máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50 là một công cụ không thể thiếu cho ngành nông nghiệp hiện đại. Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy bay DJI T50 giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hãy cùng AgriDrone tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý
Return to top