Thể thao

Khởi đầu vui từ Karatedo

ClockChủ Nhật, 11/12/2022 08:50
TTH - Tấm huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Thừa Thiên Huế đã thuộc về đội tuyển Karatedo. Đây cũng là đội tuyển thi đấu thành công khi sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ IX - 2022.

TP. Huế và huyện Phong Điền đạt thành tích cao môn Karatedo và TaekwondoThi đấu hai môn trọng điểm tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh

Đội tuyển Karatedo Thừa Thiên Huế

Vượt chỉ tiêu

Karatedo là một trong số các môn xuất trận đầu tiên ở đấu trường Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX - 2022. Ngay lập tức trong ngày đầu ra quân, vận động viên (VĐV) Hồ Thị Hoài Tành của Thừa Thiên Huế đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng ở nội dung Kumite cá nhân nữ hạng 44kg, hoàn thành chỉ tiêu “góp vàng” cho đoàn thể thao của tỉnh.

Tuy không có lợi thế về mặt chiều cao (Hoài Tành cao 1,6m), nhưng nữ võ sĩ Pa Cô này lại thi đấu rất bình tĩnh, tốc độ tốt, biết chắt chiu cơ hội từ những đòn tay. So với đồng đội, Hoài Tành nổi bật ở tâm lý ổn định, ra quân thi đấu không ngại bất kỳ đối thủ nào, kể cả VĐV của đội tuyển quốc gia. Độ lỳ tâm lý ấy giúp Tành vượt qua những trở ngại, chịu khó tập luyện, kể cả khi chấn thương. Đặc biệt, chính sự hiểu biết về đối thủ, tinh thần tập luyện nghiêm túc cùng quá trình nghiên cứu đối thủ từ phía ban huấn luyện đã mở ra cơ hội để Hoài Tành đem thành tích tốt nhất về cho đội tuyển Karatedo.

Cô gái Pa Cô Hồ Thị Hoài Tành đem “vàng” về cho Karatedo Thừa Thiên Huế

“Hồ Thị Hoài Tành giành được huy chương vàng ngay trong ngày đầu thi đấu. Đây là niềm khích lệ tinh thần rất lớn để toàn đội phấn đấu tranh tài hoàn thành mục tiêu đề ra tại đại hội. Qua đó, góp phần nâng vị thế về thể thao thành tích cao của Huế trên đấu trường quốc gia”, Trưởng bộ môn Karatedo Huế - ông Lê Văn Lộc chia sẻ.

Giải Karatedo Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX - 2022 thu hút 405 VĐV đến từ 39 tỉnh, thành, ngành, tranh tài với 25 bộ huy chương ở các nội dung: Kata cá nhân nam, nữ; kata đồng đội hỗn hợp; kumite đồng đội nam, kumite đồng đội nữ, kumite cá nhân nam, nữ của nhiều hạng cân... Đội tuyển Karatedo của Thừa Thiên Huế có 17 VĐV tham gia thi đấu. Mục tiêu phấn đấu đặt ra là 1 bộ huy chương vàng - bạc - đồng. Đáng mừng chỉ tiêu đó đã sớm vượt qua khi ngoài tấm huy chương vàng của Hồ Thị Hoài Tành, Đội tuyển Karatedo Thừa Thiên Huế còn có thêm 1 tấm huy chương bạc và 4 tấm huy chương đồng. Karatedo Thừa Thiên Huế xếp thứ 11 trên tổng số 36 đoàn tham dự.

Tấm huy chương bạc thuộc về Trần Viết Duy Quân (nội dung Kumite nam hạng 71kg). Bốn tấm huy chương đồng thuộc về Hồ Đình Thuận (nội dung Kumite nam hạng 75kg), Lê Minh Thuận (nội dung Kumite nam hạng 84kg), Lê Trung Dũng (nội dung Kumite nam hạng trên 84kg) và nội dung Kata đồng đội hỗn hợp (gồm Nguyễn Duy Hiếu, Phạm Đình Sơn, Trần Ngọc Thanh Trúc, Trần Viết Thái).

Vẫn còn trăn trở

Cùng với vật, điền kinh, cờ vua, taekwondo và bơi - lặn, Karatedo được xác định là bộ môn thể thao trọng điểm nhóm 1 cần tập trung đầu tư trong giai đoạn trước mắt của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX - 2022, Đội tuyển Karatedo Thừa Thiên Huế đóng góp 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Ở đại hội lần này, để phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra, đội tuyển đã bắt tay xây dựng lực lượng VĐV từ gần 4 năm trước. Theo kế hoạch, từ đầu năm 2022, đội tuyển nỗ lực tập luyện chuyên sâu để chuẩn bị cho đợt thi đấu tổng lực tại đại hội diễn ra từ 26 đến 30/11.

Trần Viết Duy Quân đoạt HCB nội dung Kumite nam hạng 71kg

Thực tế tình hình dịch COVID-19 đã gây nhiều khó khăn cho việc tập luyện và thực hiện mục tiêu đề ra của Karatedo Thừa Thiên Huế. Mãi sau một năm tạm hoãn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đến tháng 7 vừa qua, VĐV Karate Thừa Thiên Huế tham gia Giải vô địch các CLB Karate toàn quốc năm 2022. Một tháng sau đó, các học trò của HLV Lê Văn Lộc tiếp tục tham dự Giải vô địch Karatedo trẻ toàn quốc 2022 diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Quảng Nam. Tại 2 giải đấu hàng đầu quốc gia kể trên, thầy trò HLV Lê Văn Lộc, giành đến 4 HCV, 7 HCB và 18 HCĐ.

HLV Lê Văn Lộc chia sẻ thêm: Bên cạnh khó khăn chuyên môn, do một năm không thi đấu vì dịch COVID-19, chế độ của các VĐV từ kiện tướng (15.000.000 đồng) trụt xuống năng khiếu (chỉ còn 5.000.000 đồng). Không chỉ các em băn khoăn mà bản thân người cầm quân cũng rất lo lắng. Chúng tôi mong rằng có sự quan tâm đãi ngộ thỏa đáng hơn từ phía Nhà nước và chính quyền địa phương dành cho các VĐV. Cũng theo HLV Lê Văn Lộc, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng các VĐV Karatedo Thừa Thiên Huế tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần này luôn có ý chí vượt khó, thi đấu với tinh thần vì màu cờ sắc áo của đơn vị, của bộ môn và vinh quang của tỉnh nhà.

Bài, ảnh: BÁ TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hứa hẹn với những môn thể thao mới

Sau khi sắp xếp các bộ môn thể thao, Thừa Thiên Huế đầu tư thêm các môn thể thao mới. Tuy “sinh sau, đẻ muộn”, nhưng những môn thể thao này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội mới cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

Hứa hẹn với những môn thể thao mới
Võ sư, môn sinh Karatedo bái Tổ đầu năm

Như một nét đẹp văn hoá đầu năm, cứ đến mùng 2 Tết Nguyên đán, nhiều cao đồ, môn đồ hệ phái Suzucho Karate-Do lại tìm đến Tổ đường để bái Tổ đầu năm.

Võ sư, môn sinh Karatedo bái Tổ đầu năm
Kỳ vọng từ mỗi tấm huy chương

Cuối tuần qua, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế tổ chức lễ xuất quân Đoàn thể thao tỉnh dự Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh, từ ngày 26/11 đến ngày 8/12/2022.

Kỳ vọng từ mỗi tấm huy chương
Return to top