ClockThứ Tư, 15/11/2017 08:19

Không tiệc tùng phản cảm

TTH - Đó là điều mà ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chia sẻ khi được hỏi về các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới.

Theo Tiền phong ngày 12/11, quan điểm của người đứng đầu ngành tại Thừa Thiên Huế rất rõ ràng “do tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, nên việc tổ chức ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay tại các trường trên địa bàn phải bảo đảm theo tinh thần gọn nhẹ, tiết kiệm, cấm tiệc tùng giao lưu rình rang gây lãng phí, phản cảm”.

Trong một liên quan trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn không thống nhất với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này về việc tổ chức một số hoạt động nhân ngày 20/11. Theo chúng tôi, đây có thể được xem như là một động thái tích cực để cùng đồng hành và chia sẻ với người dân, nhất là những nơi vừa đi qua mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 12.

Tại Thừa Thiên Huế, trong một nỗ lực của đội ngũ giáo viên, nhất là ở các trường bị ngập sâu ở Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc, việc dọn dẹp lại các phòng học, cảnh quan sân trường và vệ sinh môi trường đã được thực hiện trên tinh thần cao nhất. Điều cần ghi nhận thêm là do chủ động đối phó, nhiều trường đã triển khai ngay việc kê bàn ghế của học sinh lên cao, giảm thiểu hư hỏng sau khi lũ rút và học sinh không bị ảnh hưởng sau khi trở lại trường. Nhiều giáo viên tiểu học ở Quảng Phước (Quảng Điền), Lộc Trì (Phú Lộc) đã trở lại trường ngay khi mưa lũ bắt đầu rút để tiến hành ngay việc dọn bùn ra khỏi lớp học, sân trường và đó là một tinh thần cần được khích lệ, biểu dương.

Đầu tuần này, học sinh của 591 trường học trên địa bàn đã trở lại học tập. Đó là điều cần được ghi nhận không chỉ về trách nhiệm mà còn ở tinh thần của những người đứng chân trên bục giảng. Và, nhiều trường đã có kế hoạch dạy bù, tăng tiết để đảm bảo lịch trình của năm học.

Đó là những ứng phó đầu tiên của ngành sau khi lũ rút. Việc hỗ trợ khẩn cấp 50.000 cuốn tập vở học sinh và 1.000 bộ bàn ghế để khắc phục hậu quả thiên tai, sớm đưa hoạt động dạy và học trên địa bàn ổn định trở lại cũng đã được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đồng ý với đề xuất hỗ trợ để việc học tập của các trường vùng rốn lũ đi vào ổn định.

Những ngày này, việc cứu trợ, hỗ trợ bà con các vùng lũ vẫn được các tổ chức tiến hành. Đó cũng được xem như là một nghĩa cử của cộng đồng đối với người dân vùng lũ. Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, có thể sẽ không có những bữa tiệc rình rang nhân kỷ niệm ngày lễ nhưng sẽ là điều được ghi nhận và đánh giá cao từ phía người dân.

Nguyễn An Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa tiệc tùng, cưới, hỏi…

Tiệc mời cưới, hỏi, đầy tháng, sinh nhật, mừng thọ, liên hoan gặp mặt, chia tay… là dịp để gia chủ thể hiện tình cảm với bà con, quan khách, người thân, bạn bè.

Văn hóa tiệc tùng, cưới, hỏi…
Nâng chất cho tài nguyên lao động

Đó là cách mà ông Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp nhấn mạnh về lực lượng lao động có kỹ năng tay nghề.

Nâng chất cho tài nguyên lao động
“Dẫn đường” cho nông dân

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, ngay cả khi chưa bị tác động vì đại dịch, sản xuất nông nghiệp của chúng ta vẫn thường rơi vào việc phải giải cứu.

“Dẫn đường” cho nông dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top