Thế giới

Khu vực đồng Euro sẽ tăng tốc trở lại từ giữa năm

ClockChủ Nhật, 07/02/2021 15:59
TTH.VN - Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết, sự phục hồi của châu Âu sau cuộc suy thoái do đại dịch COVID-19 đã và đang bị trì hoãn nhưng sẽ tăng tốc từ giữa năm 2021.

Hoạt động kinh doanh của khu vực đồng Euro tiếp tục giảmGDP khu vực đồng euro giảm mạnh kỷ lục trong quý IITây Ban Nha đầu tư 15 tỷ euro vào chuyển đổi kỹ thuật sốEU nhất trí cung cấp gói hỗ trợ 500 tỷ Euro để kích thích kinh tế khu vựcEU đầu tư 3,5 triệu euro vào an toàn sinh học ở ASEAN

Tăng trưởng của khu vực đồng Euro sẽ khó đạt được mức tiền đại dịch trước giữa năm 2022. Ảnh minh họa: Thời báo Tài chính Việt Nam Online

Với việc các quốc gia trong khu vực đồng Euro đang đóng cửa nền kinh tế để làm chậm sự lây lan của đại dịch COVID-19 với các biến chủng mới, nền kinh tế của khối đã chứng kiến mức giảm trong quý IV/2020 và sự suy giảm trong 3 tháng đầu năm 2021 do phần lớn lĩnh vực dịch vụ vẫn còn đang đóng cửa.

Cụ thể, Chủ tịch Christine Lagarde nhận định: “Chúng tôi hy vọng sự tăng trưởng trở lại sẽ xuất hiện vào giữa năm, ngay cả khi những bất ổn vẫn tiếp diễn. Song cũng cần phải nói rõ rằng, chúng ta sẽ không thể thấy sự tăng trưởng của mức tiền đại dịch trở lại trước giữa năm 2022”.

Với chính sách tiền tệ kéo dài, chính sách tài khóa trì trệ, Chủ tịch Christine Lagarde đã kêu gọi giới lãnh đạo chính trị châu Âu phê chuẩn một quỹ phục hồi chưa từng có trị giá 750 tỷ Euro (903 tỷ USD). Kế hoạch này cần được phê duyệt kịp thời để Ủy ban châu Âu (EC) vay theo kế hoạch vào tháng 6 tới và sau đó sẽ phân phối hỗ trợ tài chính.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Tăng tốc giải ngân vốn giao thông ngay từ đầu năm

Tổng kế hoạch vốn xây dựng giao thông Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được giao năm 2024 là 56.666 tỷ đồng, mặc dù thấp hơn năm 2023, nhưng để giải ngân hết đòi hỏi ngành phải quyết liệt ngay từ đầu năm.

Tăng tốc giải ngân vốn giao thông ngay từ đầu năm
Return to top