ClockThứ Ba, 10/11/2015 06:56

22,29 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý rác thải cho các xã vùng Khu 3 Phú Lộc

TTH - Trước thực trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt tại các xã vùng Khu 3 huyện Phú Lộc, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu đề xuất và được UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xử lý ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt Khu 3 huyện Phú Lộc gồm 5 xã: Vinh Hưng, Vinh Hiền, Vinh Giang, Vinh Mỹ, Vinh Hải. 

Công trình được xây dựng tại xã Vinh Hải trên tổng diện tích 2.400m2, có các hạng mục: trạm trung chuyển gồm khu phân loại rác, khu chứa rác phân loại, khu điều hành; khu xử lý nước thải gồm bể điều hòa và xử lý sơ bộ, bể kỵ khí, bể lắng, bể khử trùng và các thiết bị xử lý nước thải; khu lò đốt rác có công suất xử lý 500kg/h; khu chôn lấp có diện tích khoảng 800m2 và một số hạng mục khác như hệ thống thoát nước mưa, nước phục vụ sinh hoạt, rửa xe, tường rào… Thiết bị vận hành gồm 10 xe đẩy rác bằng tay, 4 container chứa rác, 1 xe ô tô chở rác. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 22,29 tỷ đồng, huy động từ nguồn ngân sách hỗ trợ của Trung ương, vốn sự nghiệp môi trường của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

H. Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm

Trên những cánh đồng lộng gió mùa hè, một số nơi nông dân tranh thủ gặt lúa, gom lúa, trực canh lúa. Không khí mùa màng khi đêm về náo nức, rộn ràng không kém ban ngày.

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Return to top