ClockThứ Năm, 13/07/2023 16:38

Bổ sung quy hoạch khoáng sản cát trắng tại xã Phong Hiền

TTH.VN - Ngày 13/7, UBND huyện Phong Điền đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc rà soát, đề xuất bổ sung quy hoạch khoáng sản cát trắng tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

Chấn chỉnh tình trạng khai thác cát trái phép trên sông HươngNhiều doanh nghiệp “quên” đóng cửa mỏ khi hết hạn khai thác

leftcenterrightdel
 Khai thác khoáng sản cát trắng tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền

UBND huyện Phong Điền đề xuất UBND tỉnh vị trí bổ sung quy hoạch mỏ cát trắng tại thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền với diện tích 40,1 ha, hiện trạng sử dụng đất là đất rừng sản xuất.

Theo quy hoạch chung đô thị Phong Điền đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 335/QĐ-UBND ngày 27/1/2022 thì vị trí khu đất này được quy hoạch vào mục đích đất lâm nghiệp, đất nông nghiệp.

Theo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 huyện Phong Điền đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1000/QĐ-UBND ngày 5/5/2023 thì vị trí khu đất này được quy hoạch vào mục đích đất năng lượng, đất giao thông.

Trước đó, UBND huyện đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu - Dịch vụ và Đầu tư Việt Nam (Vicosimex) rà soát, đề xuất vị trí quy hoạch mỏ cát trắng trên địa bàn xã Phong Hiền, huyện Phong Điền nhằm có cơ sở tham mưu UBND tỉnh.

Được biết, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng ở Việt Nam đến năm 2020, trên địa bàn huyện Phong Điền có 4.785 ha tại 6 khu vực quy hoạch thăm dò khai thác và dự trữ khoáng sản cát trắng cho công nghiệp vật liệu xây dựng.

Đến nay, Bộ TN&MT đã cấp 5 giấy phép khai thác với diện tích hơn 749ha và 5 giấy phép thăm dò cát trắng với diện tích hơn 513ha trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được phê duyệt và công bố rộng rãi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là tiền đề, điều kiện hàng đầu để tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả.

Hiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Return to top