ClockThứ Tư, 15/11/2023 09:19

Các bến xe khách tạm dừng hoạt động vì đường sá ngập lụt

TTH.VN - Do mưa lớn từ tối 14/11, làm phần lớn giao thông trên địa bàn TP. Huế và các huyện, thị bị ngập lũ, dẫn đến nhiều phương tiện vận tải khách ở Thừa Thiên Huế gặp khó khăn, các bến xe khách tạm dừng hoạt động.

Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biểnDự báo lượng hành khách đi lại dịp lễ 2/9 không tăng caoTàu xe sau Tết: Không “áp lực” như mọi năm

Các phương tiện xe khách phải nằm bến vì mưa lũ vào sáng 15/11 

Do xảy ra mưa lớn liên tục bắt đầu từ tối 14/11, mực nước dâng cao đã gây ngập nhiều huyết mạch ở TP. Huế và các huyện Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền..., gây ra tình trạng chia cắt nhiều vị trí ở Quốc lộ 1A, nhất là đoạn qua xã Lộc Trì (Phú Lộc) ngập cao hơn 60cm. Tình trạng này khiến nhiều nhà xe đi các tỉnh phía nam gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Nhà xe Phương Trang tại Huế cho biết, hiện tại 10 tuyến xe buýt nội tỉnh đi các huyện, thị xã tạm dừng hoạt động; đồng thời các đội xe liên tỉnh Huế - TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước... vẫn không vận chuyển khách ra Huế và ngược lại. Do tình hình mưa lũ ở Thừa Thiên Huế còn diễn biến phức tạp, nhà xe đã quán triệt các tài xế tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, không điều khiển phương tiện khi qua các điểm đường bị sạt lở hay ngập nước để tránh gây nguy hiểm.

Mưa ngút ngàn vào sáng 15/11 đường vào bến xe phía bắc Tp. Huế  vắng khách

Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc Bến xe phía Nam TP. Huế thông tin, ngay trong sáng 15/11, 100% phương tiện xe khách nội, ngoại tỉnh phải nằm bến. Một số có nốt hoạt động trong ngày chưa đến bến đã phải nằm tại nhà. Bình thường mỗi ngày có 100-110 lượt chuyến xuất bến, nhưng hôm nay các phương tiện phải nằm bến vì các huyết mạch giao thông trên địa bàn bị ngập lụt.

Sáng 15/11, cảng HKQT Phú Bài vẫn hoạt động bình thường 

Đáng mừng là trong khi đường  bộ gặp khó nhưng đường sắt và Cảng HKQT Phú Bài vẫn hoạt động bình thường. Trong ngày 15/11, tại cảng này đón/đi 30 lượt chuyến với gần 4.500 khách.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng phương tiện phục vụ hành khách

Với 5 ngày nghỉ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Do đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải, nhà xe tăng cường phương tiện để phục vụ hành khách.

Tăng phương tiện phục vụ hành khách
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

TIN MỚI

Return to top