ClockThứ Sáu, 30/10/2015 15:04

Chưa vui

TTH - Sự ra đời của “Điện máy xanh” ở khu đất vàng gần cầu Phú Xuân khiến nhiều người dân Huế tỏ ra khá hào hứng. Họ có thêm một địa chỉ mua những sản phẩm điện máy chất lượng, giá cả cạnh tranh, chế độ bán hàng uy tín. Song, không ít người vẫn tỏ ra chưa “vui”.

Sở dĩ, nhiều người không vui bởi họ chờ đợi sự ra đời của Trung tâm du lịch dịch vụ Hue Plaza, một thiết chế văn hóa – du lịch với mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Huế chứ không phải là một trung tâm điện máy ở vị trí này. Xét ra, việc dự án được khởi động lại sau hơn 3 năm bị đình trệ là một tín hiệu đáng mừng. Song vẫn có sự tiếc nuối, bởi với một thành phố văn hóa du lịch như Huế thì một thiết chế phục vụ ngành du lịch quan trọng hơn so với một trung tâm điện máy vốn dĩ chỉ làm tăng tính cạnh tranh. Đó là chưa kể đến sự bất hợp lý về giao thông khi đặt Trung tâm điện máy ở một vị trí có mật độ giao thông lớn như ở cầu Phú Xuân – Lê Lợi – Hà Nội. 

Việc xây dựng các thiết chế phục vụ cho văn hóa du lịch lợi ích không rõ, cũng như không sinh ra được nhiều lợi nhuận như kinh doanh thương mại nên ít thu hút các nhà đầu tư. Song, đây lại là một yếu tố Huế đang rất thiếu và sự ra đời của nó là hết sức cần thiết để nâng cao khả năng phục vụ du lịch. Hơn nữa, theo quy hoạch, những vị trí ở trục đường Lê Lợi cần được ưu tiên để xây dựng các công trình văn hóa, dịch vụ du lịch, từ đó tạo ra được một trục văn hóa – dịch vụ - du lịch đặc trưng của Huế trên tuyến đường này.
Mới đây, trong phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban bí thư nhấn mạnh, thời gian tới, Thừa Thiên Huế cần khắc phục những hạn chế, tập trung nâng tầm du lịch tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Đây là những gợi ý hết sức cần thiết cho Huế, buộc chúng ra phải có những giải pháp để tập trung đầu tư hơn nữa cho du lịch, trong đó có hạ tầng các thiết chế văn hóa – du lịch.
Dù trong điều kiện ngân sách hạn hẹp, việc kêu gọi đầu tư khó khăn, song song với việc phát triển các loại hình kinh doanh thương mại, có lẽ nên cân nhắc ưu tiên bố trí vốn để xây dựng các công trình mang tính văn hóa, các thiết chế du lịch đúng với quy hoạch.
Phong Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30 4 - 1 5
Return to top