ClockThứ Bảy, 17/10/2015 11:12

Chứng khoán toàn cầu chạm mốc cao nhất 2 tháng

TTH.VN - Chỉ số chứng khoán cơ bản của các thị trường lớn trên thế giới đồng loạt tăng cao trước những đồn đoán về chính sách tiền tệ của FED và ECB.

Trên thị trường chứng khoán toàn cầu, các chỉ số chứng khoán cơ bản đều tăng cao trước những đồn đoán về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Cụ thể, chỉ số MSCI toàn cầu tăng 0,4%, đánh dấu mức cao nhất kể từ giữa tháng 8/2015. 

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/10, chỉ số S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 0,46% và 0,43% với tổng 6,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ.

 
chung khoan toan cau cham moc cao nhat 2 thang hinh 0
Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Cổ phiếu tại Mỹ tăng chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh quý III/2015 lạc quan hơn dù lĩnh vực sản xuất có dấu hiệu suy yếu. Theo dự báo của giới chuyên gia, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 sẽ chỉ giảm 3,9% trong quý III/2015 so với mức giảm dự báo trước đó là 4,8%.

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng chốt tuần ở mức cao nhất 5 tuần nhờ đồn đoán ECB sẽ tăng cường điều tiết chính sách tiền tệ với việc mở rộng quy mô nới lỏng định lượng. Chỉ số FTSEurofirst 300 tăng 0,7% và tăng 4,4% trong cả tuần.

Tại châu Á, cổ phiếu tại Nhật Bản và Trung Quốc đồng tăng hơn 1%, với Nikkei tăng 1,1% và Shanghai Composite tăng 1,6%. Thị trường chứng khoán lớn thứ 2 và thứ 3 thế giới tăng mạnh nhờ đồn đoán rằng, chính phủ hai nước sẽ tăng cường kích thích để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh hơn. 

Theo dự báo của các chuyên gia, trong 2 tuần tới, thị trường chứng khoán toàn cầu có thể sẽ biến động nhẹ khi các nhà hoạch định chính sách châu Âu và Mỹ tiếp tục thảo luận về chính sách tiền tệ.

Trần Ngọc (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

TIN MỚI

Return to top