ClockThứ Bảy, 05/12/2020 13:48

Chấm sản phẩm hội thi thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ năm 2020

TTH.VN - Hoạt động này được hội đồng chấm thi, Ban tổ chức hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) năm 2020 tổ chức sáng 5/12 nhằm lựa chọn ra các sản phẩm đạt các tiêu chí để trao giải.

Đưa công nghệ mới vào sản xuất hàng lưu niệmCơ giới hóa sản xuất hàng lưu niệm, quà tặngPhát triển hàng lưu niệm và quà tặng Huế

Trao đổi, chấm điểm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hội thi là hoạt động nhằm khơi dậy tiềm lực sáng tạo của nghệ nhân, qua đó đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm TCMN để tìm ra sản phẩm mới có giá trị nghệ thuật gắn với phát triển kinh tế, trở thành sản phẩm quà tặng, lưu niệm phục vụ du lịch và xuất khẩu.

Qua thời gian phát động, Ban tổ chức đã thu hút nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia nghiên cứu và sáng tạo để tạo ra nhiều sản phẩm TCMN độc đáo, tinh xảo, đặc biệt là đội ngũ nghệ nhân, thợ thủ công và giảng viên, sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Sau 6 tháng phát động, Hội thi thiết kế sản phẩm TCMN Huế năm 2020 đã thu hút trên 150 sản phẩm dự thi với đầy đủ các chủng loại, như hàng mây tre đan, đệm bàng, điêu khắc gỗ, áo dài, tranh thêu, pháp lam… Qua vòng sơ khảo, có 54 sản phẩm của 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đạt các tiêu chí vào vòng chung khảo. Căn cứ theo các tiêu chí đánh giá, bao gồm 4 tiêu chí chính, đó là tính văn hóa, khả thi, tính sáng tạo - độc đáo và tính thẩm mỹ, đội đồng chấm thi đã thống nhất lựa chọn ra các sản phẩm đảm bảo các tiêu chí đề xuất Ban tổ chức trao giải trong thời gian tới.

Được biết, hội thi sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

TIN MỚI

Return to top