ClockThứ Bảy, 25/11/2023 12:44

Khuyến công giúp nâng cao chất lượng sản phẩm

TTH - Những hỗ trợ từ chương trình khuyến công địa phương không những giúp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, mà còn là tiền đề kéo theo sự phát triển trong lĩnh vực nông, lâm, nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi…

Chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng sản phẩmCần nhiều hơn những đề án khuyến công "điểm"

 Máy sấy thăng hoa tạo điều kiện cho Công ty TNHH SXTM&DV Lộc Mai nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm

Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) vừa tổ chức nghiệm thu thêm 2 đề án theo chương trình khuyến công địa phương năm 2023: “Ứng dụng kỹ thuật sấy lạnh vào sản xuất sản phẩm từ cây sâm Bố Chính” của Công ty TNHH SBC Hoàng Gia và “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất sản phẩm nông lâm sản” của Công ty TNHH SXTM&DV Lộc Mai.

Đi vào hoạt động trồng và sản xuất sản phẩm từ cây sâm Bố Chính từ năm 2021, hiện Công ty TNHH SBC Hoàng Gia đang sở hữu dự án trồng và quảng bá sản phẩm từ sâm Bố Chính trồng tại A Lưới đã kéo dài đến năm thứ 3.

Theo đại diện Công ty TNHH SBC Hoàng Gia, sấy dược liệu, quan trọng nhất là đảm bảo dược tính cho sản phẩm. Để đáp ứng được yêu cầu này, trong quá trình thực hiện, không khí phải sạch, không lẫn khói bụi, hóa chất. Bên cạnh đó, khi vào vụ thu hoạch, sâm Bố Chính cần phải được sấy bảo quản ngay, nên việc được hỗ trợ gần 138 triệu đồng từ đề án khuyến công địa phương đã giúp công ty có điều kiện đầu tư máy sấy lạnh, qua đó, giúp tiết kiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

“Máy sấy lạnh đã giúp thời gian chế biến được tối ưu hóa, phù hợp với nhu cầu sản xuất và giá trị của sâm Bố Chính vẫn giữ được các hàm lượng dược chất đến 99% giá trị dinh dưỡng; hình dáng, màu sắc, hương vị và thời gian bảo quản đều vượt trội hơn rất nhiều so với các phương pháp phơi khô thủ công như trước đây”, đại diện Công ty TNHH SBC Hoàng Gia cho hay.

Công ty TNHH SXTM&DV Lộc Mai từ lâu được biết đến là đơn vị đầu tiên sản xuất, kinh doanh trà, rượu vang và các thực phẩm khác từ trái vả. Thông qua đề án “Ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất sản phẩm nông lâm sản”, chương trình khuyến công địa phương 2023 cũng đã hỗ trợ 189 triệu đồng, qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư máy sấy thăng hoa nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm tiến đến mở rộng thị trường.

Theo anh Mai Quốc Bảo – Giám đốc Công ty TNHH SXTM&DV Lộc Mai, hiện có 3 phương pháp sấy bảo quản phổ biến nhất: sấy nhiệt (sấy nóng), sấy lạnh và sấy thăng hoa. Trong đó, phương pháp được đánh giá cao hơn cả, có thể cho ra sản phẩm đã qua chế biến vẫn giữ được hàm lượng dưỡng chất cao là sấy thăng hoa.

“Không chỉ giúp tránh ẩm mốc vào mùa mưa và rút ngắn một nữa thời gian, sau khi áp dụng sấy thăng hoa, sản phẩm vẫn giữ nguyên được chất lượng, kích cỡ, màu sắc như ban đầu và không còn phụ thuộc vào mùa vụ do sản phẩm có thể bảo quản đến 36 tháng. Điều này đã tạo điều kiện để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường. Từ động lực này, sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng quy mô, phát triển thêm một số dòng sản phẩm mới là mứt vả và bánh snack vả”, anh Mai Quốc Bảo chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, những hỗ trợ từ chương trình khuyến công địa phương không chỉ giúp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp mà còn góp phần phát huy được tiềm năng, lợi thế sẵn có tại địa phương. Đây cũng là tiền đề kéo theo sự phát triển trong lĩnh vực nông, lâm, nghiệp, giúp mở rộng vùng nguyên liệu, đa dạng hóa mẫu mã, mở rộng thị trường tiêu thụ, giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương…

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

TIN MỚI

Return to top