ClockThứ Năm, 03/02/2022 08:19

Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng dần đến quý II/2022

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các doanh nghiệp sẽ hoạt động trở lại với công suất cao vào cuối quý I và quý II/2022. Dự kiến trong năm 2022, số lao động có nhu cầu tuyển dụng khoảng 700.000 người.

Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ đêm Giao thừaĐảm bảo tất cả người lao động đều có tết“Tết chung một nhà” đưa người lao động khó khăn về quêNhững chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 2/2022Trao 436 suất quà “Tết sum vầy”Tư vấn sinh kế cho lao động khó khăn về từ vùng dịchLao động Việt có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài năm 2022Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, tặng quà người lao động

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà, lì xì cho lao động về quê ăn Tết. Ảnh: NC

Năm 2021, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hàng chục triệu lao động. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp đã có chính sách giữ chân, nên mức độ thiếu hụt lao động cuối năm 2021 và tháng đầu năm 2022 không đáng kể.

Theo ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, việc thiếu hụt lao động sẽ bớt căng thẳng khi các doanh nghiệp và các cấp chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và bảo đảm an sinh xã hội, sức khỏe cho người lao động trong điều kiện trạng thái bình thường mới.

Trước dịp Tết, các doanh nghiệp và các cấp công đoàn đã thực hiện tốt việc hỗ trợ các chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết và sẽ đón công nhân trở lại làm việc khi hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Đồng thời, các đơn vị đã chăm lo tốt cho những công nhân, lao động ở lại không về quê.

Theo ông Phạm Minh Huân, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, việc sớm có hệ thống dữ liệu đầy đủ về thị trường lao động đang là vấn đề cấp thiết. Khi đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, việc nhiều lao động rời thành phố về quê cho thấy thông tin về thị thường lao động rất thiếu và không có sự liên kết.

Thực tế, các địa phương đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối thông tin thị trường lao động, hỗ trợ người lao động tìm việc. Tuy nhiên, việc kết nối dữ liệu mới ở cấp độ cục bộ địa phương, chưa có tính thống nhất. Vai trò kết nối cấp Trung ương, cụ thể là Cục Việc làm rất yếu và thiếu.

Trong Chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển thị trường lao động mà Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành cuối năm 2021 đã đưa ra hàng loạt giải pháp nhằm thu hút lao động ngoại tỉnh quay lại thành phố làm việc, như: Hỗ trợ chi phí sinh hoạt tối thiểu, đi lại, y tế, hỗ trợ tiền mặt trực tiếp hoặc sắp xếp nơi ở tạm thời...

Theo Tin tức TTXVN  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top