ClockThứ Năm, 04/01/2024 14:39

Phú Lộc phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 11,6%

TTH.VN - Sáng 4/1, UBND huyện Phú Lộc tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng, an ninh (QPAN) và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Phú Lộc: Thông qua 10 nghị quyết thúc đẩy kinh tế - xã hộiĐiểm sáng xây dựng nông thôn mớiHỗ trợ sinh kế cho người dân nghèo huyện Phú Lộc

 Dự án Khu liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors Huế được triển khai trên địa bàn huyện tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương

Năm 2023, tình hình KT-XH của huyện Phú Lộc tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan, đời sống nhân dân được nâng cao; QPAN, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Huyện thực hiện hoàn thành 8/10 chỉ tiêu KT-XH chủ yếu, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt kế hoạch đề ra, như chỉ tiêu thu ngân sách huyện hưởng đạt 112,6% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 100,4% kế hoạch và tổng lượng khách du lịch đạt 101,3% so với kế hoạch…

Năm 2024, UBND huyện Phú Lộc tiếp tục xây dựng 10 chỉ tiêu KT-XH để phấn đấu thực hiện, gồm: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân (giá so sánh) 11,6%; thu nhập bình quân đầu người 85,2 triệu đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội 7.854 tỷ đồng; thu ngân sách huyện hưởng 881,9 tỷ đồng; tổng lượt khách du lịch hơn 1,9 triệu lượt; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia 76,6%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 69%; tỷ lệ hộ nghèo 1,48%; tăng 1 đến 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch 98%.

Huyện phân công các cơ quan, ban ngành, địa phương theo dõi, tham mưu chỉ đạo thực hiện các chương trình trọng điểm, gồm: Chương trình phát triển dịch vụ - du lịch, chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng mỗi xã một sản phẩm, chương trình cải cách hành chính, chương trình phát triển Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, chương trình phát triển đô thị.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Phú Lộc trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2023. Các cơ quan, đơn vị, địa phương ký kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ QPAN năm 2024 và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top