ClockThứ Tư, 24/01/2024 15:39

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết

TTH.VN - Ngày 24/1, đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm huyện Phong Điền tiến hành kiểm tra các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, điều kiện sản xuất, truy xuất nguồn gốc thực phẩm... trên địa bàn huyện trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Xây dựng Thượng nguồn Ô Lâu thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫnGiám sát, hỗ trợ các điểm tiêm chủng mở rộngNông dân Điền Lộc tất bật chuẩn bị rau tếtNgăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việcTruy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương ĐiềnTrao quà cho người dân Phong Sơn có hoàn cảnh khó khăn

Kiểm tra, giám sát việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại chợ Phò Trạch

Trong quá trình kiểm tra, đoàn tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền và phổ biến quy định về an toàn thực phẩm.

Trong ngày đầu ra quân, đoàn đã tiến hành kiểm tra tại chợ Phò Trạch, các quầy tạp hóa ở thị trấn Phong Điền và xã Phong Thu. Đây là các điểm kinh doanh hàng hóa lớn với các sản phẩm, nhóm sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như: Thịt, các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, dầu ăn, rau, củ, quả…

Qua kiểm tra nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm về An toàn thực phẩm, như sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong dịp tết và lễ hội xuân 2024; ngăn chặn, phòng ngừa các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn. Qua đó, nâng cao ý thức của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cộng đồng. 

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tổ chức kiểm tra đến hết 30/1/2024.

Tin, ảnh: QUANG DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top