ClockThứ Hai, 22/01/2024 14:43

Giám sát, hỗ trợ các điểm tiêm chủng mở rộng

TTH.VN - Ngày 22/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức đoàn giám sát hỗ trợ hoạt động tiêm chủng ở các trạm y tế thuộc huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc.

Cập nhật phòng chống thiếu vi chất cho cộng tác viên dinh dưỡng 25 xãGiám sát, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP. HuếPhòng, chống tác hại thuốc lá qua góc nhìn các “họa sĩ nhí”Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc cho cán bộ y tếTẩy giun cho hơn 42.000 học sinh tiểu học TP. Huế từ nguồn thuốc hỗ trợ của WHOCa mắc sốt xuất huyết gia tăng tại các xã vùng núi

 Khám sàng lọc và cập nhật phần mềm theo dõi tiêm chủng tại khu vực Quảng Điền

Tại các trạm y tế thuộc ba địa bàn nói trên đều có sổ tiêm chủng trẻ em, sổ tiêm chủng phụ nữ mang thai, sổ quản lý vắc xin… đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương trong tuyên truyền, vận động các bà mẹ đưa trẻ đến tiêm chủng đầy đủ những loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Đến thời điểm này, chưa xuất hiện trường hợp có sốc phản vệ hay phản ứng nặng sau tiêm.

Đoàn kiểm tra nhắc nhở, góp ý thêm về việc bảo quản vắc xin, cập nhật kịp thời phần mềm tiêm chủng mở rộng, ghi chép và lưu trữ sổ quản lý vắc xin, phân tách khu vực trước tiêm và theo dõi sau tiêm chủng…

Hiện, vắc xin phục vụ chương trình tiêm chủng tháng 1/2024 được phân bổ về các trạm: SII (5 trong 1), OPV (bại liệt uống), BCG (lao) DPT (bạch hầu-ho gà-uốn ván), sởi-rubella… Trước đó, CDC tỉnh phân bổ 5.500 liều vắc xin DPT-VGB-Hib về các đơn vị theo nhu cầu đăng ký sau một thời gian gián đoạn nguồn cung ứng trong cả nước. Trong số đó, đứng đầu trong tỉnh là TP. Huế: 1.978 liều, thứ hai là Phú Lộc: 751 liều, thứ ba là Phú Vang: 498 liều.

Hoạt động kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng kéo dài đến 25/1, diễn ra ở các địa bàn huyện, thị, thành phố.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top