ClockThứ Ba, 25/05/2021 13:30

Điểm giao dịch xã “mùa COVID”

TTH - Với hệ thống giao dịch phủ khắp các xã, thị trấn trên địa bàn, những ngày qua, các điểm giao dịch (ĐGD) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vẫn đảm bảo giao dịch thông suốt với rất nhiều giải pháp phòng dịch.

Thêm nguồn vốn cho đối tượng chính sáchThoát nghèo bền vững với tín dụng cho hộ mới thoát nghèo

Đo thân nhiệt là bước đầu tiên trước khi khách hàng vào giao dịch

Ghi tại xã Lâm Đớt

Tại ĐGD xã Lâm Đớt, đội ngũ cán bộ NHCSXH huyện A Lưới có mặt sớm hơn mọi khi 15 phút để thực hiện vệ sinh, khử khuẩn khu vực ĐGD trước khi chuẩn bị cho công tác giao dịch. Đồng thời sắp xếp bố trí vị trí bàn, ghế theo đúng tinh thần giãn cách tối thiểu 2m với cán bộ ngân hàng, cán bộ hội đoàn thể và khách hàng giao dịch. Cuộc họp giao ban định kỳ tại phiên giao dịch cũng được thay bằng thông báo văn bản gửi đến chính quyền địa phương, hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV).

Mỗi khách hàng trước khi đến giao dịch được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt thời gian thực hiện giao dịch.

Chị Ra Pát Thị Tơi, Tổ trưởng tổ TK&VV chia sẻ, khi đến thực hiện giao dịch, chúng tôi đều tự kiểm tra sức khỏe trước. Theo yêu cầu của NHCSXH huyện nếu có dấu hiệu sốt, ho… sẽ ủy quyền cho tổ phó đến giao dịch. Đồng thời, thông báo đến các thành viên trong tổ thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. Những thành viên có yếu tố dịch tễ sẽ được tổ nắm và thông báo lại với cán bộ tín dụng để có thể hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động của ngân hàng và có giải pháp hỗ trợ khách hàng.

Cán bộ NHCSXH cũng thực hiện sắp xếp ghế ngồi cho khách hàng chờ giao dịch với khoảng cách hơn 2m. Trong đó, cán bộ, nhân viên tham gia giao dịch đều đeo khẩu trang, tấm chống giọt bắn, đeo găng tay, đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ông Lê Quang Thắng, Giám đốc NHCSXH huyện A Lưới chia sẻ, trước ngày giao dịch, ngân hàng phối hợp UBND các xã nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nắm các trường hợp là F1, F2, F3… để lập kế hoạch giao dịch. Đồng thời, chia thời gian giao dịch đối với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ TK&VV, khách hàng, đảm bảo mỗi lượt thực hiện giao dịch không tập trung quá 10 người, kể cả trong và ngoài hội trường giao dịch tại cùng một thời điểm. Bố trí cán bộ đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn và thường xuyên nhắc nhở khách hàng cũng như bố trí chỗ ngồi cho khách hàng đến giao dịch với khoảng cách theo quy định; khử khuẩn bề mặt bàn, ghế, máy vi tính cá nhân… trước khi giao dịch. Thông báo đề nghị những người có một trong những triệu chứng (sốt, ho, khó thở, đau họng,…) không đến giao dịch.

Những giải pháp phòng dịch này được khách hàng và cả cán bộ NHCSXH thực hiện nghiêm túc trong suốt thời gian giao dịch từ 7h30 đến 11h30 tại phiên giao dịch xã Lâm Đớt. Theo quan sát, mỗi tổ thực hiện thời gian giao dịch từ 5 đến 7 phút tùy vào số lượng hội viên.

Đó cũng là giải pháp chung mà hầu hết các phòng giao dịch (PGD), chi nhánh NHCSXH đang triển khai tại PGD và cả các ĐGD xã.

Tăng cường các biện pháp hỗ trợ khách hàng

Bên cạnh triển khai các giải pháp cụ thể tại các buổi giao dịch xã, các PGD NHCSXH còn phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ TK&VV, thực hiện tuyên truyền, thông tin cho bà con về việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời đẩy mạnh việc huy động tiền gửi, thực hiện các giao dịch bằng hình thức chuyển khoản nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng… Riêng những địa bàn đang có dịch và những vùng có nguy cơ cao, các PGD thực hiện dừng giao dịch theo yêu cầu phòng chống dịch.

Ông Trương Công Lân, Giám đốc NHCSXH chi nhánh tỉnh thông tin, ngay từ khi xuất hiện ca dịch đầu tiên tại một số tỉnh, thành, NHCSXH đã khởi động trở lại các giải pháp chống dịch theo cấp độ mới, xây dựng các phương án chống dịch theo từng cấp độ tại chi nhánh, PGD; lãnh đạo chi nhánh, PGD, cán bộ tín dụng cũng được bố trí trực làm việc chéo nhằm đảm bảo công tác quản lý điều hành; xây dựng phương án hỗ trợ chéo giữa các đơn vị…

Trong suốt quá trình giao dịch tại các ĐGD, lãnh đạo chi nhánh đều theo sát thông qua hệ thống camera giám sát để có yêu cầu chấn chỉnh ngay nếu ĐGD lơ là trong công tác phòng dịch cũng như thực hiện các thao tác…

Theo ông Lân, cùng với công tác đảm bảo giao dịch an toàn, chi nhánh và các PGD trên địa bàn cũng tăng cường nắm bắt diễn biến dịch bệnh tại địa bàn phối hợp với các hội đoàn thể, tổ TK&VV kịp thời tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn. Kiểm tra, ký xác nhận trên danh sách khách hàng vay vốn đề nghị điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ do đang điều trị bệnh hoặc được cách ly y tế bởi dịch COVID­­-19 theo quy định.

Từ đầu năm đến nay, NHCXSH Thừa Thiên Huế đã cho vay hơn 520 tỷ đồng, với trên 13.800 lượt khách hàng, dư nợ đến nay là 3.128 tỷ đồng. Nguồn vốn từ các chương trình tín dụng của NHCSXH được triển khai hiệu quả đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, phục vụ mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Bài, ảnh: HOÀNG LOAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài

Cùng với các chương trình tín dụng chính sách, chương trình cho người lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài đã góp phần quan trọng trong giải quyết vấn đề việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP. Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top