|
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất sản phẩm phục vụ thị trường Tết |
Đơn hàng tăng
Thời điểm này, xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hichagol đang tăng tốc sản xuất hàng phục vụ thị trường Tết. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Công ty cho biết, đơn hàng dịp cuối năm của công ty tăng 200% so với ngày thường, đơn hàng Tết tăng gấp đôi so với năm trước. Những đơn vị năm ngoái chưa kịp chốt đơn hàng thì năm nay đã chốt đơn sớm hơn.
Năm nay, công ty thiết kế các giỏ quà tết với các dòng sản phẩm chủ đạo như mứt, sirô, trà túi lọc… có giá dao động từ vài trăm nghìn đến 500 nghìn đồng/giỏ. Trong đó, có một sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao và hai sản phẩm đang hoàn thiện thủ tục chứng nhận OCOP 4 sao.
Để tăng đơn hàng dịp cuối năm, ngay từ giữa tháng 9, công ty đã có kế hoạch triển khai làm hàng Tết. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, 3 năm gần đây công ty đã đầu tư hệ thống trữ đông nguyên liệu. “Thời điểm hiện tại, công ty đã sản xuất 22 tấn sản phẩm. Hiện, công ty vừa trả đơn cũ vừa tiếp tục nhận đơn mới”, bà Hiền cho biết.
Ngoài đẩy mạnh sản xuất, giao dịch theo hình thức truyền thống, công ty còn chú trọng đến các kênh bán hàng trực tuyến. “Chúng tôi tổ chức livestream bán hàng mỗi ngày vào các khung giờ cố định trên TikTok Shop. Đây là cách để tăng độ nhận diện sản phẩm và tiếp cận khách hàng trẻ tuổi, những người đang có xu hướng mua sắm online nhiều hơn”, bà Hiền nói.
Tại Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại và Dịch vụ HCF, không khí sản xuất cũng diễn ra khẩn trương không kém. Ông Trần Huy Cường, Giám đốc Công ty cho biết: “Ý tưởng "Hue Cooking Food - Sáng tạo nâng tầm đặc sản Huế" vừa đạt giải 3 tại cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024. Đây là cú hích quan trọng giúp chúng tôi khẳng định thương hiệu và tăng lợi thế cạnh tranh trong mùa tết".
Sản phẩm chủ lực của công ty bao gồm vả trộn tôm thịt, vả trộn, vả luộc, mắm vả và mắm vả tôm chua. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất và đóng gói theo quy trình HACCP (hệ thống phân tích, xác định và tổ chức kiểm soát các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm), đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. “Sản phẩm của chúng tôi có giá từ 40 nghìn đến 70 nghìn đồng, mẫu mã bắt mắt và phù hợp với khẩu vị của nhiều khách hàng. Các sản phẩm đã có mặt tại hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc với mức tiêu thụ khoảng 1.000 sản phẩm mỗi tháng. Dịp Tết, số lượng đơn hàng dự kiến tăng gấp nhiều lần”, ông Cường thông tin.
Để tăng sức cạnh tranh trong mùa Tết, công ty cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. “Chúng tôi sẽ tặng kèm các món đặc sản khác cho khách hàng khi mua các giỏ quà Tết lớn. Đây là chiến lược giúp giữ chân khách hàng và tạo sự khác biệt so với các DN khác”, ông Cường nhấn mạnh.
Kết nối, mở rộng thị trường
Để tận dụng tối đa sức mua thị trường dịp tết Nguyên đán sắp tới, Công ty TNHH SBC Hoàng Gia còn tung ra dịch vụ mới - nhận đặt sản xuất đơn hàng quà Tết theo yêu cầu của khách hàng. Bà Hồ Nhật Phương, Giám đốc Công ty cho biết: “Với cách làm này, chúng tôi giúp khách hàng chủ động lựa chọn suất quà theo ý muốn, cả về sản phẩm lẫn giá cả. Ngoài ra, công ty còn cung cấp sỉ và lẻ nguyên liệu, sản phẩm và quà tặng từ cây sâm Bố Chính”.
Bà Hoàng Thị Ngọc Lý, Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công Thành cho hay, dù các sản phẩm của DN không chủ yếu thiên về phục vụ dịp Tết, song đơn hàng dịp Tết của công ty cũng tăng 20-30%.
Cùng với việc tập trung sản xuất, ổn định cung ứng hàng hóa và bình ổn giá bán, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được các DN, hợp tác xã và cơ sở sản xuất đặt lên hàng đầu. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: “Để giữ gìn thương hiệu, tiếp tục khẳng định uy tín và đảm bảo chất lượng, công ty không ngừng đầu tư cải tiến dây chuyền sản xuất, chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân, lao động”.
Qua tìm hiểu của chúng tôi, bên cạnh nhiều DN khẳng định đơn hàng Tết tăng vượt trội so với những năm trước, vẫn có không ít DN cho rằng năm nay kinh tế khó khăn nên việc tiếp cận đơn hàng Tết không nhiều. Một DN chuyên sản xuất bánh kẹo, thiết kế quà tặng Tết cho hay, năm nay các DN thắt chặt chi tiêu nên số lượng suất quà đặt làm quà Tết giảm so với năm trước.
Cùng với sự chủ động của DN, các sở, ban ngành... cũng triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm và làm cầu nối để giúp DN tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong các ngày lễ lớn cuối năm, nhất là dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ sắp tới.