ClockThứ Sáu, 07/12/2018 13:36

400 doanh nghiệp được tập huấn về hóa đơn điện tử

TTH.VN - Sáng ngày 7/12, Cục Thuế tỉnh tổ chức tập huấn về hóa đơn điện tử, Dịch vụ thuế điện tử eTax và đối thoại với đại diện 400 doanh nghiệp trên địa bàn.

Hoàn thuế điện tử cho các cán bộ, công chứcSử dụng hóa điện tử sẽ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệpTriển khai hệ thống dịch vụ thuế điện tử

Tại hội nghị, đại diện cơ quan thuế đã hướng dẫn, phổ biến cụ thể về quy trình tiếp nhận, kiểm tra, phát hành, cách sử dụng hóa đơn điện tử và giải đáp những thắc mắc của các DN về điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn xác thực, chữ ký số. Tập huấn dịch vụ thuế điện tử eTax giúp DN yên tâm trong quá trình sử dụng.

Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ Người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, do những ưu điểm của hệ thống Dịch vụ thuế điện tử, nên khi triển khai áp dụng sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn cho người nộp thuế như hỗ trợ nhiều tài khoản cho các chức danh khác nhau, cho phép thực hiện toàn bộ quy trình dự thảo, phê duyệt và ký điện tử hồ sơ thuế trên hệ thống, không cần các bước in, ký trên giấy trước khi ký điện tử. Hệ thống Dịch vụ thuế điện tử thân thiện với người dùng, tương thích với cách sử dụng các hệ thống khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử.

Ông Phạm Minh Kiên, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh đánh giá, hội nghị tập huấn hôm nay nhằm thực hiện Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, giúp doanh nghiệp kịp thời nắm bắt các quy định mới về hóa đơn điện tử và thời gian chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Đồng thời, buổi đối thoại trên tinh thần cởi mở với doanh nghiệp cũng góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp với ngành thuế.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top