ClockThứ Sáu, 09/09/2022 13:53

Trang bị kiến thức pháp luật kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

TTH.VN - Sáng 9/9, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật và tọa đàm tư vấn về pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triểnTriển khai nhiều chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp

Chia sẻ kiến thức pháp luật tại hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được trang bị kỹ năng soạn thảo hợp đồng kinh doanh, thương mại; kỹ năng đàm phán, giao kết hợp đồng tránh rủi ro, tranh chấp trong kinh doanh; các vướng mắc, bất cập của doanh nghiệp trong áp dụng pháp luật về hợp đồng; giải đáp một số vướng mắc trên thực tiễn. Đồng thời, được thông tin về các hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân hàng nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Các chính sách miễn giảm thuế, gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuế đất cũng được thông tin tại hội nghị này.

Hội nghị giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phòng tránh rủi ro pháp lý trong quá trình sản xuất kinh doanh; góp phần giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững, lâu dài, kinh doanh đúng pháp luật.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top