ClockThứ Tư, 03/03/2021 08:26

Doanh thu nhiều ngành dịch vụ giảm sâu trong 2 tháng đầu năm

Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày và dịch Covid-19 diễn ra tại một số địa phương trong tháng 2/2021 làm cho hoạt động thương mại, dịch vụ trong tháng này giảm so với tháng 1/2021.

Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt khoảng 40.000 tỷ đồngNgành dịch vụ của Trung Quốc vẫn phát triển mạnh trong tháng 10Đánh giá toàn diện, xây dựng đề án khôi phục ngành du lịchThu ngân sách từ thuế thay dầu thô: Đâu là cội nguồn của giải pháp?

Ảnh minh họa

Cụ thể, doanh thu du lịch lữ hành 2 tháng đầu năm ước tính đạt 2.500 tỷ đồng, chiếm 0,3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, giảm 62,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu của Hải Phòng giảm 18,6%; Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 41,5%; Hà Nội giảm 47,7%; Đà Nẵng giảm 67,7%; thành phố Hồ Chí Minh giảm 69,2%; Thừa Thiên - Huế giảm 73,3%; Hải Dương giảm 89,4%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 2 tháng đầu năm ước tính đạt 88,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 9,8% tổng mức và giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước do dịch Covid-19 bùng phát vào thời điểm Tết Nguyên đán nên hoạt động ăn uống, du lịch nghỉ dưỡng của người dân giảm, đồng thời để phòng chống dịch bệnh nhiều địa phương trong cả nước đã hủy các lễ hội truyền thống đầu năm.

Doanh thu dịch vụ khác 2 tháng đầu năm ước tính đạt 91.500 tỷ đồng, chiếm 10,1% tổng mức và tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó doanh thu của Hải Phòng tăng 14,6%; Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 8,6%; Thanh Hóa tăng 6,5%; TP HCM giảm 0,5%; Hà Nội giảm 1,5%; Đà Nẵng giảm 3,3%; Bắc Ninh giảm 4,6%.

Tính chung tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm 2021 đạt 904,5 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa 2 tháng đầu năm nay ước tính đạt 722,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 79,8% tổng mức và tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức tăng 9,4% của cùng kỳ năm 2020 do dịch Covid-19 bùng phát khiến người tiêu dùng hạn chế mua sắm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh thu du lịch toàn cầu tăng trưởng vượt bậc trong năm 2024

Theo Báo cáo Chỉ số phong vũ biểu du lịch thế giới tháng 12/2024 của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), doanh thu du lịch quốc tế đã ghi nhận những kết quả nổi bật, khi hầu hết các điểm đến có dữ liệu đều tăng trưởng hai chữ số so với năm 2019.

Doanh thu du lịch toàn cầu tăng trưởng vượt bậc trong năm 2024
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top