ClockThứ Tư, 29/11/2017 21:55

Gần 10 tỷ đồng xây dựng lò đốt rác thải sinh hoạt

TTH - UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án lò đốt rác thải sinh hoạt tại khu xử lý chất thải rắn Lộc Thủy (Phú Lộc) với tổng mức đầu tư 9.899 triệu đồng, thực hiện trong vòng 3 năm nhằm mục tiêu xử lý triệt để các loại rác sinh hoạt được thu gom trên địa bàn huyện Phú Lộc, Phú Vang và vùng lân cận, giảm thiểu ô nhiễm môi trường nguồn nước ngầm và nước mặt tại khu vực thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.

Lợi ích từ mô hình “lò đốt rác”Công nghệ đốt rác - phát điện được chọn cho Nhà máy xử lý rác Phú SơnGiảm gánh nặng cho ngân sách về xử lý rác thảiTập trung thí điểm phân loại rác tại nguồnGiảm dần lượng rác chôn lấp về 0

Theo đó, dự án xây dựng lò đốt rác thải sinh hoạt có công suất 1tấn/h, đảm bảo phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lò đốt chất thải rắn sinh hoạt QCVN 61-MT:2016/BTNMT; nhà xưởng đốt rác 855m2, kết cấu hệ khung thép, hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh.

Khánh Trân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng thành phố xanh từ những vạch sơn vỉa hè

Việc sơn xanh một phần vỉa hè một số tuyến giao thông nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương (TP. Huế) nhằm đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng thành phố xanh.

Xây dựng thành phố xanh từ những vạch sơn vỉa hè
Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn

Ngày 25/7, Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ gia đình chị Châu Thị Yến, ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn
Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng

Chè xanh Thủy Bằng, TP. Huế vốn rất nổi tiếng với diện tích trồng chè lớn với khoảng 35ha đất gò đồi trồng chè, là sản phẩm chè sạch, khi uống đậm vị, luôn được người dùng đón nhận... Nay, sản phẩm chè xanh của Thủy Bằng được biết đến nhiều hơn, khi nhiều hộ trồng chè đã liên kết, xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của mình.

Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức
Giảm nhiệt cho đô thị

Những ngày nắng nóng, nhất ở khu vực đô thị - nơi có nhiều nhà xi măng bê tông hấp thu nhiệt lượng cao sẽ làm cho đô thị nóng hơn. Để “giảm nhiệt” cho đô thị cần nhiều giải pháp; trong đó tăng cường những “mảng xanh” cần được xem trọng.

Giảm nhiệt cho đô thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top