ClockThứ Năm, 15/02/2024 13:21

Gần 5.000 lao động Dệt may Huế ra quân sản xuất đầu năm

TTH.VN - Sáng mùng 6 tết, gần 5.000 lao động của Công ty CP Dệt may Huế đã quay trở lại với công việc với khí thế lao động hăng say cùng kỳ vọng về một năm mới nhiều thắng lợi.

Vì người lao độngDệt may Huế: Điểm sáng trong bức tranh màu xám

Hiện, Công ty CP Dệt may Huế đã nhận đơn hàng sản xuất đến hết quý I/2024 và tỷ lệ đơn hàng FOB chiếm hơn 50%

Sáng mùng 6 Tết, sau khi lãnh đạo Công ty CP Dệt may Huế thực hiện nét đẹp đầu xuân mừng tuổi cho các cán bộ, công nhân viên và người lao động, tại các phân xưởng sản xuất, đơn vị đã thực hiện vệ sinh máy móc, thiết bị và bấm nút khởi động máy, sẵn sàng cho năm làm việc 2024. 

Năm 2023, dù đối mặt với nhiều thách thức, nhưng Công ty CP Dệt may Huế đã nỗ lực vượt qua khó khăn với tổng doanh thu hơn 1.884 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch/năm; kim ngạch xuất khẩu hơn 104 triệu USD; thu nhập bình quân người lao động hơn 9 triệu đồng/tháng.

“Hiện, doanh nghiệp đã nhận đơn hàng sản xuất đến tháng hết quý I/2024 và tỷ lệ đơn hàng FOB chiếm hơn 50%. Công ty đã tập trung nguồn để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm mới Giáp Thìn này”, ông Nguyễn Văn Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt may Huế chia sẻ.

“Cũng trong năm mới này, công ty tiếp tục đầu tư thêm nhà máy may để tạo thêm việc làm cho người lao động trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế Thừa Thiên Huế phát triển trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, ông Phong thông tin thêm.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao

Căng thẳng Biển Đỏ chưa hạ nhiệt, những ngày qua, tỷ giá giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu lo ngại; trong đó, các doanh nghiệp dệt may, da giày cũng không ngoại lệ.

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Vì người lao động

Là doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may xuất khẩu, nhiều năm qua Công ty CP Dệt may Huế luôn thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT)... Đơn vị được nhận danh hiệu “DN vì người lao động” trong nhiều năm liền.

Vì người lao động
Dệt may Huế: Điểm sáng trong bức tranh màu xám

Chung cảnh ngộ với nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may trên cả nước, từ khoảng quý 3/2022 trở lại đây, các DN dệt may Huế đang phải chèo lái để chờ thị trường khởi sắc trở lại.

Dệt may Huế Điểm sáng trong bức tranh màu xám
Đường về quê thêm gần

Sáng 19/1 (28/12 Âm lịch), Công ty CP Dệt may Huế tổ chức chuyến xe nghĩa tình, đưa người lao động ở xa về quê đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Đường về quê thêm gần

TIN MỚI

Return to top