ClockThứ Hai, 19/06/2023 07:00

Gắn chất lượng với quảng bá sản phẩm

TTH - Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các HTX nâng cao chất lượng sản phẩm, gắn với quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm một cách thuận lợi.

Thêm một cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm chủ lực của Quảng ĐiềnKhai mạc phiên chợ quảng bá nông sản cho nông dânLivestream kết nối nông sản đến với người tiêu dùng

leftcenterrightdel
Mô hình lúa chất lượng cao ở Thủy Châu (TX. Hương Thủy) trong vụ đông xuân 

Chú trọng chất lượng

Dù hiệu quả kinh tế không cao, nhưng lúa vẫn được xác định là cây chủ lực giúp các địa phương đảm bảo an ninh lương thực, an sinh xã hội. Trước yêu cầu đó, những năm gần đây, ngành nông nghiệp có nhiều giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm lúa gạo. Nhiều giống lúa mới chất lượng cao được ngành nông nghiệp đưa vào khảo nghiệm, nhân rộng thích ứng với đồng ruộng, khí hậu trên địa bàn tỉnh. Sản phẩm các giống lúa mới không chỉ dễ bán, mà giá còn cao hơn lúa gạo thông thường.

Mới đây, HTX Nông nghiệp Quảng Thọ 2 đưa giống lúa chất lượng NA2 vào gieo cấy đạt năng suất 72 tạ/ha, giá trị thu nhập gần 94 triệu đồng/ha. Giống lúa này cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội, như chống chịu sâu bệnh, đổ ngã và tạo ra sản phẩm chất lượng cao, thơm ngon. HTX tổ chức khâu trung gian, hợp đồng giúp hộ thành viên, sau khi thu hoạch sản phẩm bán cho doanh nghiệp với giá cao hơn 500 đồng/kg so với các loại thóc Khang dân, TH5.

HTX Nông nghiệp Phú Hồ cũng đưa nhiều giống lúa mới vào khảo nghiệm, nhân rộng trên địa bàn, kết hợp bao tiêu sản phẩm cho thành viên với giá thu mua cao hơn lái buôn từ 150-200 đồng/kg. Để thuận lợi cho việc đưa các giống lúa mới vào sản xuất, HTX đẩy mạnh dịch vụ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp bằng việc đầu tư xây dựng hệ thống nhà kho, máy xay xát nhằm giúp thành viên tiêu thụ lượng thóc hàng hóa ngay từ đầu vụ, tránh tư thương ép giá và tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho thành viên.

Thông qua hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh, chính quyền địa phương, đến nay HTX đã xây dựng nhãn hiệu gạo chất lượng cao Phú Hồ. Thời gian qua, HTX Nông nghiệp Phú Hồ liên kết, hợp đồng với các doanh nghiệp trong tỉnh như Công ty CP Lương thực Thừa Thiên Huế… để tiêu thụ gạo. Gạo Phú Hồ được chứng nhận sản phẩm an toàn, đưa vào siêu thị GO! Huế và được nhiều khách hàng tin dùng.

HTX Nông nghiệp Thủy Thanh nắm bắt tốt nhu cầu thị trường, khai thác hiệu quả tài sản cố định, đầu tư dây chuyền xay xát lúa gạo tự động, kết hợp với việc xây dựng thương hiệu “Gạo ngon Thủy Thanh”. HTX vận động thành viên đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào gieo cấy, tạo ra sản phẩm chất lượng, được thị trường ưa chuộng.

Quảng bá sản phẩm

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, ông Trần Lưu Quốc Doãn đánh giá, nhìn chung xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực trên địa bàn đang dần hình thành và có chiều hướng tích cực. Không chỉ lúa gạo, các HTX đang bước đầu liên kết với các đơn vị khác, đầu tư trang, thiết bị, cở sở hạ tầng để tạo ra nhiều mặt hàng nông sản đạt chất lượng, giải quyết đầu ra thuận lợi. Các HTX cũng đã bước đầu tự tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm một cách thuận lợi.

Thời gian qua, Liên minh HTX tổ chức cho các HTX tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa tại diễn đàn kinh tế kinh tế tập thể, HTX khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Quảng Nam và tham gia hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022 tại Hà Nội, do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức. Các hoạt động thu hút 18 lượt đơn vị của tỉnh tham gia với hơn 500 mẫu mã, sản phẩm các ngành nghề truyền thống và những sản phẩm chủ lực, đặc sắc của tỉnh được trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng. Tại hội chợ, các HTX, doanh nghiệp kết nối được 5 đơn vị đối tác chính thức và 15 đơn vị đang tìm hiểu, khảo sát kết nối trong thời gian tới.

Liên minh HTX phối hợp với Ban Quản lý dự án Luxembourg tổ chức hỗ trợ các HTX phát triển nông nghiệp hữu cơ và thúc đẩy kết nối cung cầu. Đồng thời, ký kết biên bản ghi nhớ giữa Liên minh HTX tỉnh với các đối tác như Hội đồng phát triển kinh tế châu Âu (EEDC), Công ty CP Siêu thị và xuất nhập khẩu - thương mại Việt Nam, Tập đoàn Central Retail Việt Nam. Liên minh HTX còn tổ chức hội chợ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và OCOP của tỉnh năm 2022, quy mô 44 gian hàng với 2.500 chủng loại sản phẩm của các HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh tham gia quảng bá.

Liên minh HTX tỉnh làm việc với Tổ chức FFD - Phần Lan để xây dựng đề cương dự án chống biến đổi khí hậu, hỗ trợ các HTX thành viên. Dự án sẽ hỗ trợ cho 4 HTX: HTX Tình thương Phong Điền, HTX Nông nghiệp Hòa Mỹ, HTX Nông nghiệp Thủy Phương và HTX Nông nghiệp Dược liệu A Roàng. Phối hợp với Liên minh HTX Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế ILO tổ chức đào tạo giảng viên “Xây dựng dựng kế hoạch đảm bảo kinh doanh liên tục” cho 30 cán bộ Liên minh HTX các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Bài, ảnh: NGỌC CHÍNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy

Hiện nay, do nhu cầu của ngành công nghiệp tăng nhanh, các thiết bị công nghiệp kể cả xe nâng hàng đều có một vai trò không hề nhỏ. Tuy nhiên, xe nâng sẽ không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình vận hành thường xuyên mặc dù được vệ sinh và kiểm tra hàng ngày. Các vấn đề về hư hỏng xe nâng hiện nay quá phổ biến, để có thể khắc phục hiệu quả những hư hỏng của xe, khách hàng nên liên hệ đến các địa chỉ sửa chữa uy tín. Chẳng hạn, Công ty An Phát - để kiểm tra và sửa chữa xe nâng gấp, thay thế phụ tùng chất lượng để xe có thể phục hồi các hư hỏng hiệu quả vận hành ổn định như trước đây.

An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy
Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

TIN MỚI

Return to top