ClockThứ Năm, 23/03/2023 22:06

Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân quyết toán thuế

TTH.VN - Tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế (NNT); lắng nghe vướng mắc, hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2022, Cục Thuế tổ chức “Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022 và Tuần lễ lắng nghe NNT”.

Thuế nhập khẩu nguyên liệu thức ăn ‘đè’ ngành chăn nuôi, thủy sảnChống thất thu thuế trong chuyển nhượng bất động sản

leftcenterrightdel
 Cục Thuế hướng dẫn NNT thực hiện quyết toán thuế năm 2022

Chương trình nhằm đích tuyên truyền thực hiện chính sách thuế và hỗ trợ quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN năm 2022, thu nhập những khó khăn vướng mắc của NNT trong quá trình thực hiện chính sách thuế; hỗ trợ NNT thực hiện đúng các quy định về quyết toán thuế; đồng thời phối hợp với các đại lý thuế, Đoàn cơ sở Cục Thuế để hỗ trợ người nộp thuế, đặc biệt là đối với các cá nhân tự đi quyết toán thuế TNCN.

Cụ thể, NTT có thể nhận hướng dẫn và giải đáp những vướng mắc về nội dung quyết toán thuế bằng nhiều hình thức như: Điện thoại, email và tư vấn tại cơ quan thuế, phóng sự trên trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của Cục Thuế. Đặc biệt, Cục Thuế có bố trí bàn hướng dẫn và máy tính tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế để hỗ trợ NNT lập hồ sơ quyết toán (nếu NNT có yêu cầu).

Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15/3/2023 đến 15/5/2023; Tuần lễ lắng nghe NNT diễn ra từ ngày 20/3/2023 đến 26/3/2023 (trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ theo quy định) tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế. 

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top