ClockThứ Sáu, 12/05/2023 16:14

Hỗ trợ nhà ở đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

TTH.VN - Trong khuôn khổ Kỳ họp chuyên đề lần tứ 11, HĐND tỉnh khóa VIII chiều 12/5, Nghị quyết quy định mức hỗ trợ nhà ở thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh đã được thông qua.

Tập trung giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc giaBàn giao 100 căn nhà cho hộ nghèo ở Nam ĐôngNhiều phần quà đến với học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn

leftcenterrightdel
HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về  quy định mức hỗ trợ nhà ở thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Theo kết quả rà soát, phê duyệt của các địa phương, hiện huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, TX. Hương Trà là những địa phương có nhiều hộ dân chưa có nhà ở hoặc nhà ở bị dột nát, hư hỏng.

Tổng số hộ cần được hỗ trợ nhà ở của Chương trình theo Quyết định 1719/QĐ-TTg là 2.019 hộ, trong đó địa bàn thực hiện nội dung hỗ trợ nhà ở phần lớn thuộc địa bàn huyện A Lưới .

Để đảm bảo tương đồng với chính sách nhà ở của các chương trình, dự án khác thực hiện trong cùng phạm vi địa bàn; đảm bảo tính công bằng, khách quan cho các đối tượng hưởng lợi, tờ trình của UBND tỉnh cho rằng, việc ban hành Nghị quyết quy định mức hỗ trợ nhà ở thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh là cần thiết và phù hợp với thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh.

Theo đó, nghị quyết này quy định mức hỗ trợ nhà ở cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo sinh sống trên địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; hộ nghèo dân tộc Kinh sinh sống ở xã đặc biệt khó khăn, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh chưa có nhà ở hoặc nhà ở bị dột nát, hư hỏng từ nguồn ngân sách địa phương để thực hiện nội dung: “Hỗ trợ nhà ở: Hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà theo phong tục tập quán của địa phương, định mức tính theo xây dựng 1 căn nhà cấp 4 đảm bảo 3 cứng (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng)” thuộc Dự án 1 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 kèm theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Mức hỗ trợ xây dựng nhà ở là 20 triệu đồng/hộ. Với nguồn vốn thực hiện là nguồn vốn ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 và nguồn huy động đóng góp hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Sau khi xem xét, thảo luận, HĐND tỉnh đã thống nhất với tờ trình của UBND tỉnh và thông qua nội dung này. 

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top