ClockThứ Bảy, 27/05/2023 15:03

Homestay sẵn sàng cho hoạt động kinh doanh

TTH - Mô hình homestay trên địa bàn huyện Phú Vang đã và đang sẵn sàng đi vào hoạt động, góp phần phát triển dịch vụ du lịch biển, đầm phá.

Đầu tư homestay ở vùng ven biển, đầm phá

leftcenterrightdel
 Một góc homestay DreamersFarm ở Vinh Thanh. Ảnh: DreamersFarm

Trên trang facebook cá nhân, khi mời gọi mọi người gần xa đến với bãi biển Vinh Thanh xinh đẹp, không ít người dân địa phương “khoe” luôn homestay DreamersFarm hấp dẫn, vừa tiện nghi hiện đại vừa thân thiện với môi trường. Rằng, ở DreamersFarm, lúc sáng sớm, chỉ cần mở cửa phòng, bước ra ban công, du khách có thể hoàn toàn thư giãn khi ngắm những vườn cây ăn trái đang vươn lên trên khuôn viên rộng 5 nghìn mét vuông và hít căng lồng ngực hương nồng của biển…

Những ngày này, gia đình chị Lê Thị Anh Thi, chủ nhân của DreamersFarm đang tất bật xúc tiến, hoàn tất một số thủ tục về điều kiện hoạt động, để homestay chính thức đi vào kinh doanh vào đầu tháng 6/2023. Hiện, DreamersFarm đã có khu 2 tầng với 15 phòng đầy đủ tiện nghi; bể bơi chứa 120 khối nước đảm bảo 2 công năng, phục vụ sinh hoạt của khách vừa để phục vụ phòng cháy, chữa cháy; công trình phụ, các thiết bị, khu vực bếp, khu vực ăn sáng và khu vực sinh hoạt chung cho khách.

Nhớ lại dịp lễ 30/4, cũng là dịp Phú Vang tổ chức Lễ hội “Hương sắc đầm phá, biển khơi” năm 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tại bãi biển Vinh Thanh, tất cả mọi nhà nghỉ trên địa bàn đều kín chỗ. Không ít khách “chậm chân” phải tiếc nuối vì lỡ mất dịp ở lại cùng Vinh Thanh. Bây giờ, khi homestay DreamersFarm đi vào hoạt động, sẽ là điểm đến hấp dẫn, cũng đáp ứng nhu cầu lưu trú để du khách có thể “nhẩn nha” tắm biển, trải nghiệm kéo lưới trên đầm phá, đi chợ chiều Vinh Thanh, tự tay nấu nướng những món ăn địa phương từ thủy hải sản tươi ngon và thăm thú “thành phố lăng” ở An Bằng (Vinh An); thăm chùa Túy Vân đậm vẻ hoang sơ cổ kính ở Vinh Hiền (Phú Lộc).

Chủ nhân DreamersFarm cho biết, thời gian qua, dù chưa chính thức kinh doanh, nhưng homestay của gia đình chị đã mở cửa để người thân, bạn bè đến ở, trải nghiệm và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Rất phấn khởi vì hiện đã có 2 đoàn khách nội địa đặt phòng tại DreamersFarm vào giữa tháng 6 này. Tín hiệu vui này cũng là động lực cho những hộ đã xây dựng xong homestay ở Vinh An, đang “trước thềm” đưa vào hoạt động.

Người dân Vinh An vô cùng phấn khởi khi hạ tầng bãi tắm được đầu tư. 4 tuyến đường giao thông bên bờ biển dài gần 1 nghìn mét có vỉa hè lát gạch, hai bên trồng cây xanh; điện chiếu sáng phủ các tuyến. Rừng phi lao ven biển hơn 50 năm tuổi trầm mặc trong tiếng sóng, hấp dẫn hơn bước chân du khách đến tắm biển, thưởng thức hải sản kết hợp cắm trại, dã ngoại. Trong khung cảnh ấy, mô hình homestay rất phù hợp với chủ trương, định hướng của chính quyền các cấp về phát triển dịch vụ du lịch biển, phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng. 

Theo ông Lê Thái Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Vang: Tại các địa phương có biển, đầm phá trên địa bàn huyện, ngoài 13 nhà nghỉ phục vụ lưu trú, hiện một số hộ dân mạnh dạn phát triển mô hình homestay. Khuyến khích phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, UBND tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng (đối với homestay xây dựng mới) và 50 triệu đồng (đối với homestay cải tạo, sửa chữa). Tại xã Phú An, homestay người dân cải tạo, sửa chữa, đã đón khách đến trải nghiệm các hoạt động trên đầm phá trong thời gian qua. Riêng 3 homestay xây dựng mới tại các xã Vinh Thanh và Vinh An, đã xây dựng xong và được nghiệm thu. Phòng Văn hóa Thông tin đã kiểm tra và có công văn hướng dẫn các hộ thực hiện, hoàn tất những thủ tục cần thiết, để sẵn sàng đưa vào hoạt động kinh doanh sớm nhất.

UBND huyện Phú Vang đã mời các doanh nghiệp du lịch, các ban ngành chuyên môn để cùng nghiên cứu, xây dựng các tour tuyến du lịch biển, đầm phá trên địa bàn.

MINH ĐỨC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top