ClockThứ Tư, 09/08/2023 18:45

Họp khẩn cấp phòng cháy chữa cháy rừng

TTH.VN - Trước diễn biến phức tạp của 6 vụ cháy rừng diễn ra liên tiếp trên địa bàn tỉnh từ ngày 30/7 đến ngày 6/8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình Phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh tổ chức cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan nhằm đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp để ngăn chặn tình trạng cháy rừng trong điều kiện nắng nóng gay gắt.

Đánh giá, rút kinh nghiệm về cuộc diễn tập thực binh phòng cháy, chữa cháy rừng Gần 1.000 người tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạnPhải đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong & sau diễn tập

leftcenterrightdel
Dập tắt một đám cháy cạnh lăng mộ, nghi do đốt vàng mã 

Đánh giá thực trạng các vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn nhận định, mặc dù các đơn vị, địa phương, các lực lượng phối hợp đã có nhiều cố gắng trong công tác chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), không quản khó khăn, hiểm nguy cùng sát cánh dập lửa, chữa cháy rừng, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế cần phải khắc phục.

Trong các vụ cháy vừa qua, khẳng định lực lượng huy động chữa cháy khá đông, tuy nhiên công tác dẫn đường tiếp cận đám cháy chưa kịp thời nên một số lực lượng tham gia ứng cứu không tiếp cận nhanh đám cháy. Bên cạnh đó, thiếu sự hỗ trợ của lực lượng trực chòi trong chỉ huy chữa cháy nên hiệu quả chưa cao. Cùng với đó, địa hình rừng núi hiểm trở, xa nguồn nước, đường tiếp cận đám cháy nhỏ nên các phương tiện của lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khó tiếp cận; trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy của lực lượng dân quân, bộ đội, chính quyền địa phương còn thiếu và chưa đáp ứng yêu cầu, nên việc tiếp cận khu vực cháy lớn để dập lửa là rất khó khăn và nguy hiểm…

Nguyên nhân các vụ cháy rừng đang được điều tra làm rõ, song bước đầu xác định là do thời tiết nắng nóng kéo dài. Mặc dù đã được cảnh báo về nguy cơ cháy rừng nhưng ý thức sử dụng lửa của một bộ phận người dân còn hạn chế, đặc biệt việc chủ quan khi thắp hương, đốt vàng mã không kiểm soát đã để lửa cháy lan sang các khu rừng lân cận và cũng không loại trừ có một số hành vi tiêu cực do con người gây ra. Tại cuộc họp, các bên đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục trong công tác PCCCR trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Quy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy chợ

Với 42 chợ truyền thống, dân sinh kinh doanh đa dạng các dịch vụ với nhiều mặt hàng dễ cháy nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã và đang được TP. Huế siết chặt bằng nhiều giải pháp.

Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy chợ

TIN MỚI

Return to top