ClockThứ Sáu, 19/05/2023 16:54

Hợp tác để bảo tồn thiên nhiên, môi trường

TTH.VN - Ngày 19/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi làm việc với ông Jamie Craig, Giám đốc Điều hành WWF Quốc tế cùng đoàn công tác của WWF tại Việt Nam nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về bảo tồn thiên nhiên, môi trường tại Thừa Thiên Huế.

Xây dựng mục tiêu thành phố xanh, ứng phó biến đổi khí hậuTừ Giờ Trái đất đến Ngày Trái đất - Thông điệp bảo vệ hành tinh xanhXây dựng, giữ gìn hình ảnh Huế không rác thải nhựa

leftcenterrightdel
Quang cảnh tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, ông Jamie Craig thông tin, WWF là tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Với tổng kinh phí tài trợ hơn 10,5 triệu USD, WWF đang triển khai nhiều dự án hợp tác tại Thừa Thiên Huế gồm các dự án trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học; dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa miền Trung Việt Nam”;…

Hiện nay, các dự án vẫn đang được triển khai đúng với các mục tiêu đề ra, đặc biệt trong việc giảm khối lượng rác thải nhựa phát sinh, giảm thất thoát nhựa từ thu gom và vận chuyển, cải thiện tỷ lệ thu hồi chất thải rắn của thành phố, quản lý chất thải rắn tổng hợp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và huy động đầy đủ các bên liên quan tham gia.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bên phải) tặng quà lưu niệm đến ông Jamie Craig 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao và cám ơn những hỗ trợ và đóng góp của WWF tại tỉnh thời gian qua. Đồng thời khẳng định, các dự án WWF hỗ trợ đã phát huy hiệu quả không chỉ trong bảo tồn đa dạng sinh học rừng tự nhiên trước sự biến đổi của khí hậu và còn tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng dự án, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, thời gian đến, Thừa Thiên Huế tiếp tục phát triển theo định hướng xanh và bền vững; bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Do vậy, ông Bình mong muốn WWF tiếp tục quan tâm, đồng hành và hỗ trợ tỉnh trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là các dự án hỗ hợ về giảm thiểu chất thải rắn, chất thải nhựa để phù hợp với danh hiệu “Thành phố bền vững về môi trường ASEAN”, “Thành phố xanh Quốc gia”; đồng thời tiếp tục hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc tiếp cận các nguồn tài trợ nước ngoài để tăng cường khả năng chống chịu hơn trước những tác động của biến đổi khí hậu, hỗ trợ công tác bảo tồn, tăng cường đa dạng sinh học, phát triển các chuỗi giá trị, nâng cao sinh kế của cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ vướng chính sách thuế cho các cơ sở giáo dục - đào tạo công lập

Do không nắm các quy định liên quan nên thời gian qua, nhiều cơ sở giáo dục công lập chưa thực hiện đầy đủ hồ sơ khai thuế, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, lựa chọn phương pháp tính thuế chưa phù hợp với mô hình hoạt động của đơn vị… Để hỗ trợ các cơ sở giáo dục công lập cập nhật chính sách thuế và thực hiện kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật thuế. Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề này.

Gỡ vướng chính sách thuế cho các cơ sở giáo dục - đào tạo công lập
Tâm thế của nhà khoa học trong thực hiện Nghị quyết 54

Chiều 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) tổ chức tọa đàm - hội thảo khoa học với chủ đề "Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", chào mừng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5).

Tâm thế của nhà khoa học trong thực hiện Nghị quyết 54
Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật

Hội nghị cập nhật kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về đầu thầu theo Luật Đấu thầu và Nghị định 24/2024/NĐ-CP được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/5; thu hút hơn 180 đại biểu tham dự là doanh nghiệp, cán bộ ban quản lý dự án.

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật

TIN MỚI

Return to top