ClockThứ Bảy, 22/04/2023 21:29

Từ Giờ Trái đất đến Ngày Trái đất - Thông điệp bảo vệ hành tinh xanh

TTH.VN - Tối 22/4, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phối hợp với Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Trái đất năm 2023.

Hướng đến nông nghiệp hữu cơ, tuần hoànKhắc phục môi trường tại cảng Thuận AnĐảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện

leftcenterrightdel
 Các đội thi trải qua những phần thi bổ ích về bảo vệ môi trường

Chương trình với chủ đề "Từ Giờ Trái đất đến Ngày Trái đất - Trách nhiệm và hành động của thanh niên" đã thu hút sự tham gia của gần 200 học sinh Trường THPT chuyên ĐH Khoa học Huế. Ngày Trái đất năm 2023 diễn ra với chủ đề Invest in our planet (đầu tư cho hành tinh của chúng ta), vì vậy các em được lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường về tầm quan trọng của việc giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, cũng như giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu.

Bên cạnh việc được lắng nghe các chuyên gia chia sẻ về hành trình sống xanh, nâng cao nhận thức về môi trường, chương trình còn tổ chức cuộc thi dành cho các đội thi đến từ Trường THPT chuyên ĐH Khoa học với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo, Net Zero và biến đổi khí hậu". Tổng cộng, có 6 đội thi đến từ các lớp chuyên của Trường THPT chuyên ĐH Khoa học tham dự. Các đội trải qua 2 vòng thi: trắc nghiệm kiến thức chung và phần thi hùng biện.

Đại diện của WWF Việt Nam chia sẻ, thanh thiếu niên vừa là đối tượng dễ bị tổn thương dưới tác động của biến đổi khí hậu và thiên tai, vừa đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu. Do đó, thông qua chương trình, WWF Việt Nam mong muốn chia sẻ những thông tin quan trọng về bảo vệ môi trường và những giải pháp thiết thực đến thế hệ tương lai của đất nước. Sự kiện cũng sẽ là sân chơi để các em học sinh chia sẻ suy nghĩ quan điểm của mình, đề xuất các giải pháp thông minh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, giúp trái đất phát triển xanh và bền vững.

Tin, ảnh: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Return to top