ClockThứ Năm, 12/10/2023 15:07
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

iPhone 15 giá bao nhiêu? Nên mua iPhone 15 hay 14?

TTH.VN - iPhone 15 giá bao nhiêu? Chất lượng cấu hình ra sao? Có khác biệt gì so với dòng thế hệ 14 trước đó? Có nên mua để sử dụng không? Những câu hỏi đang cực kỳ sôi nổi trong những ngày gần đây tại thời điểm vừa ra mắt đứa con tiếp theo của nhà Táo này. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới để giải đáp tất tần tật các thắc mắc này bạn nhé.

So sánh chi tiết iPhone 15 và iPhone 14 - Có gì giống và khác

Trước khi đưa ra câu trả lời cho việc iPhone 15 giá bao nhiêu cũng như giúp bạn có được gợi ý lựa chọn tốt nhất giữa hai thế hệ kế cận này của Apple. Chúng ta sẽ cùng thực hiện ngay một bài đánh giá, so sánh chi tiết nhất về thiết kế cũng như cấu hình của sản phẩm để có thể thấy rõ hơn những gì đang tìm kiếm.

Thiết kế sang trọng, ngoại hình tinh tế

Điểm khác biệt đầu tiên mà nhiều người quan tâm không phải là iPhone 14 hay iPhone 15 giá bao nhiêu mà chính là chi tiết về thiết kế, ngoại hình máy. Được biết siêu phẩm mới ra mắt của Apple sẽ có kích thước cực kỳ tối ưu cho người dùng với thế hệ Pro là 47.6×71.6×7.80 mm cùng trọng lượng 171 gram. Bên cạnh tiện ích Dynamic Island mở rộng không gian hiển thị và tích hợp thông báo vô cùng hiện đại.

 

Ngoài ra, thế hệ điện thoại iPhone 15 cũng được Apple sử dụng chất liệu titan mới hoàn toàn theo quy trình ion kép và khắc axit để tạo độ nhám giúp tăng sự bền bỉ, sang trọng. Các sự lựa chọn về màu sắc của nó cũng có sự khác biệt bao gồm 5 phiên bản chính là pastel đen, xanh dương, xanh lá, vàng, hồng. Trong đó xanh lá, hồng và titan tự nhiên trên pro max là các màu mới.

Màn hình rộng lớn, tối ưu hiển thị

Về màn hình, dòng iPhone 14 bản Pro sở hữu chiếc màn hiển thị tối ưu 6.1 inch đi kèm trọng lượng 206 gram giúp tạo sự cầm nắm cực kỳ chắc tay. Khung viền thép vuông vức có đôi khi cũng gây mỏi cho người dùng khi sử dụng trong thời gian dài. Cụm camera sau khá lớn gây chiếm diện tích và dễ trầy xước cũng là một sự thua thiệt của chiếc máy này so với người đàn em của mình.

Nhưng nếu bạn không quá quan tâm đến chi phí thì việc iPhone 14 hay iPhone 15 giá bao nhiêu mà chi tập trung vào trải nghiệm và tận hưởng thì hai chiếc máy này đều là gợi ý cực kỳ tốt. iPhone 15 sẽ dành cho những bạn thích thiên về sự đơn giản, nhỏ gọn với hai cụm camera xếp chéo. Còn 14 sẽ dành cho các bạn muốn trải nghiệm thiết kế cao cấp hơn với cụm ống kính bố trí tam giác đặc trưng Apple.

Về cấu hình và hiệu năng máy

Điểm được nhắc đến và quan tâm khá nhiều ở mỗi dòng điện thoại ra mắt của Apple chính là cấu hình và hiệu năng xử lý. Với thế hệ 15 lần này con chip được sử dụng sẽ là A16 Bionic trên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó bản Pro và Pro Max sử dụng chip A17 Pro mới nhất. Vì vậy giá iPhone 15 Pro và Pro Max cũng cao hơn bản tiêu chuẩn, bắt đầu từ 28.990.000 đồng cho bản 15 Pro 128GB.

 

Chưa quan tâm về iPhone 15 giá bao nhiêu, chỉ đến đây thôi cũng đã thấy sự vượt bậc sức mạnh của thế hệ đàn em này so với dòng 14 trước đó rồi. Ở mặt dung lượng Ram hai con máy này của Apple là tương đối giống nhau. Điểm đặc biệt có lẽ nằm ở chi tiết GPU 6 lõi trên dòng 15 sở hữu đến 2 lõi tiết kiệm năng lượng giúp tăng 20% khả năng tiết kiệm và CPU 5 lõi mang lại băng thông cao hơn 50% so với phiên bản 14.

Như vậy đánh giá về mặt hiệu năng của hai thế hệ này đều là rất mạnh mẽ. Bạn có thể dựa vào nhu cầu cũng như mức chi phí và sự yêu thích của mình để lựa chọn con máy phù hợp nhất.

iPhone 15 giá bao nhiêu? Nên mua iPhone 15 hay 14?

iPhone 15 đã được Apple chính thức đưa ra thị trường vào ngay 13/09/2023 vừa qua với cực kỳ nhiều cải tiến cũng như nâng cấp về thiết kế và màu sắc được trang bị. Bàn cân giữa thế hệ này cùng chiếc 14 trước đó đã làm nhiều người phải đau đầu lựa chọn để tìm ra con máy phù hợp nhất cho mình.

Nếu bạn muốn một sự quen thuộc với sức mạnh cân đối cũng như mức chi phí mềm hơn thì chiếc iPhone 14 ra mắt trước đó của Apple là sự lựa chọn. Còn ngược lại nếu muốn tìm cảm giác mới mẻ, sự trải nghiệm với sức mạnh siêu chip hàng đầu từ nhà Táo thì iPhone 15 là phương án tốt nhất. Với mức giá có phần nhỉnh hơn khoảng từ thấp nhất 22 triệu cho bản tiêu chuẩn và cao nhất 47 triệu cho bản pro max là sự lựa chọn.

 

Trên đây là những thông tin dành cho bạn về iPhone 15 giá bao nhiêu cũng như so sánh, đánh giá và gợi ý lựa chọn giữa hai thế hệ 14 và 15 chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được cho mình những trải nghiệm cũng như quyết định mua sắm tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Mẫu sản phẩm iPhone 15 nào nên mua giữa Pro, Plus và Pro Max

iPhone 15 là mẫu điện thoại mới nhất của thương hiệu Apple. Với 4 phiên bản tiêu chuẩn, Plus, Pro và Pro Max, nhiều người dùng băn khoăn không biết đâu sẽ là lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất so với nhu cầu của mình. Bài viết hôm nay, hãy cùng so sánh, đánh giá ba phiên bản iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max để tìm ra câu trả lời xác đáng nhất.

Mẫu sản phẩm iPhone 15 nào nên mua giữa Pro, Plus và Pro Max
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
IPhone 14 Pro Max 2022 giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu là tốt nhất

Sau khi iPhone 15 series ra mắt, ngay lập tức các dòng iPhone 14 nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng. Bởi vì lúc này giá thành của iPhone 14 đã hạ nhiệt rất nhiều so với lúc mới ra mắt. Vậy hiện tại IPhone 14 Pro Max giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu là tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

IPhone 14 Pro Max 2022 giá bao nhiêu Nên mua ở đâu là tốt nhất
Thông tin doanh nghiệp
Có nên mua iPhone 15 không? Hoàng Hà Mobile giải đáp

Apple tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới của iPhone được nhiều tín đồ mong chờ. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người đã bị thu hút bởi sự tuyệt vời của iPhone 15 này. Có thể nói iPhone 15 là những gì tinh túy nhất từ các bản tiền nhiệm với những cách tân và đột phá về công nghệ. Vậy iPhone 15 có đáng để sở hữu không? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile giải đáp trong bài viết sau.

Có nên mua iPhone 15 không Hoàng Hà Mobile giải đáp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Điểm qua khác biệt về thiết kế giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro

iPhone 15 và iPhone 15 Pro là hai phiên bản được những iFans yêu thích sự nhỏ gọn vô cùng mong ngóng. Vậy ngoại trừ sự tương đồng về kích thước thì thiết kế của iPhone 15 khác gì iPhone 15 Pro? Hãy cùng tham khảo một số thông tin sau được cập nhật từ newphone15.com.

Điểm qua khác biệt về thiết kế giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro
iPhone 14 sẽ đi kèm chip Apple A16 siêu mạnh mẽ

Apple được cho là đang phát triển chip A16 dùng cho năm 2022, và thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy đây sẽ là con chip dựa trên quy trình 3 nm cung cấp tốc độ lần đầu tiên vượt mốc 3 GHz.

iPhone 14 sẽ đi kèm chip Apple A16 siêu mạnh mẽ

TIN MỚI

Return to top