ClockThứ Tư, 24/04/2024 14:34
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Mẫu sản phẩm iPhone 15 nào nên mua giữa Pro, Plus và Pro Max

TTH.VN - iPhone 15 là mẫu điện thoại mới nhất của thương hiệu Apple. Với 4 phiên bản tiêu chuẩn, Plus, Pro và Pro Max, nhiều người dùng băn khoăn không biết đâu sẽ là lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất so với nhu cầu của mình. Bài viết hôm nay, hãy cùng so sánh, đánh giá ba phiên bản iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max để tìm ra câu trả lời xác đáng nhất.
 

So sánh 3 phiên bản iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max

Là dòng Iphone đời mới nhất, iPhone 15 nhận được sự quan tâm và tin chọn của đông đảo người dùng, đặc biệt là người hâm mộ thương hiệu Apple. Với những cải tiến và nâng cấp toàn diện qua từng thế hệ, đây chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua. Sau đây sẽ là so sánh tổng thể và chi tiết giữa ba mẫu iPhone 15 Plus, Pro và Pro Max:

Thiết kế, màu sắc

Điểm khác biệt đầu tiên đó chính là màu sắc. Trong khi iPhone 15 Plus mang đến nhiều lựa chọn hơn với 5 màu nổi bật gồm: hồng, xanh lá, xanh dương, vàng và đen thì cả hai bản cao cấp Pro và Pro Max chỉ sở hữu 4 tùy chọn màu gồm: titan tự nhiên, titan trắng, titan đen và titan xanh.

 

Về chất liệu, khung viền của phiên bản Iphone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được chế tác từ hợp kim titan có độ bền cao, tạo cảm giác cao cấp, sang trọng. Đây cũng là điểm nổi bật so với bản Plus chỉ được trang bị khung nhôm.

Hiệu năng

Nếu bạn quan tâm đến cấu hình, hiệu năng của cả ba phiên bản thì không thể bỏ qua con chip được trang bị để cung cấp sức  mạnh cho điện thoại. Mẫu iPhone 15 Pro Max chắc chắn là phiên bản sở hữu cấu hình vượt trội hơn hẳn khi trang bị chip Apple A17 Pro thế hệ mới. Nhờ vậy, máy có hiệu năng mạnh mẽ, xử lý mượt mà mọi tác vụ, khả năng tối ưu điện năng, cải thiện tuổi thọ pin cũng như tăng cường tốc độ truyền tải dữ liệu. Đối với phiên bản iPhone 16 Pro, máy sở hữu con chip tương tự như ở Pro Max.

 

Trong khi đó phiên bản iPhone 15 Plus tích hợp vi xử lý A16 Bionic, được sản xuất trên tiến trình 4nm nên hiệu năng của máy vượt trội hơn 40%, tiêu tốn ít hơn 30% điện năng so với thế hệ trước. Dù vậy không được trang bị cấu hình mạnh mẽ như phiên bản Pro Max cao cấp nhưng có thể thấy iPhone 15 Plus vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản và nâng cao của người dùng.

 

Ngoài ra, cả ba cũng mang đến các tùy chọn về mức dung lượng tương ứng. Với phiên bản Plus, người dùng có thể chọn phiên bản 128GB, 256GB hoặc 512GB. Với iPhone 15 Pro, người dùng có đến 4 tùy chọn để lựa chọn cho nhu cầu của mình gồm 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Còn với phiên bản cao cấp nhất, người dùng có thể chọn một trong 3 bản 256GB, 512GB hoặc 1TB.

Màn hình

Kích thước màn hình của ba mẫu iPhone 15 Plus, Pro và Pro Max lần lượt là 6.7 inch, 6.1 inch và 6.7 inch. Bên cạnh đó, cả 3 phiên bản đều sở hữu Dynamics Island nhằm tối ưu trải nghiệm nội dung và âm thanh cho người dùng của mình.

 

Về chất lượng màn hình, có thể thấy, iPhone 15 Plus được trang bị màn hình tiêu chuẩn, độ phân giải 1290x2796 pixel. Trong khi đó, bản 15 Pro có độ phân giải kém hơn một chú 1179x2556 pixel. Cùng với sự chênh lệch về kích thước, rõ ràng iPhone 15 Plus sẽ mang đến trải nghiệm chơi game, lướt web, xem phim tốt hơn so với 15 Pro.

Còn ở 15 Pro Max, màn hình của máy có kích thước rộng, chất lượng hiển thị tốt nhất với độ phân giải 1290x2796 pixel đem đến trải nghiệm hình ảnh chân thật, sống động và có chiều sâu.

Camera

Với những tín đồ đam mê chụp ảnh, selfie, quay video thì chất lượng quay chụp, tính năng thông số của camera sẽ là yếu tố quyết định không nhỏ đến việc lựa chọn phiên bản iPhone 15 nào.

 

15 Pro và Pro Max đều được trang bị cụm 3 camera ở mặt sau lớn với độ phân giải 48MP, 12MP và 12MP trong khu 15 Plus chỉ gồm cảm biến 48MP và 12MP ở mặt sau. Trải nghiệm quay, chụp trên iPhone 15 Plus nhìn chung không ấn tượng bằng 15 Pro và Pro Max, dù vậy chất lượng ảnh chụp và video quay từ Plus cũng vượt trội hơn so với các dòng điện thoại cùng phân khúc giá.

 

Ở cả iPhone 15 Pro và Pro Max, người dùng chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi camera của máy được trang bị những tính năng mới mẻ, nổi bật giúp ảnh chụp luôn sắc nét, rõ ràng hơn bao giờ hết.

Giá

Giá iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max cũng được nhiều người quan tâm, so sánh khi chọn mua sản phẩm iPhone mới nhất đến từ Apple. Tại hệ thống cửa hàng chính hãng của Hoàng Hà Mobile, iPhone 15 Pro Max đang có giá bán cao nhất gần 43 triệu đồng cho phiên bản 1TB và giá thấp nhất gần 29 triệu đồng cho phiên bản 256GB. Trong khi đó, 15 Pro giá bán từ khoảng 25 đến 39 triệu đồng. Còn với iPhone 15 Plus, phiên bản cao nhất 512GB có giá bán khoảng 31.5 triệu đồng và thấp nhất là bản 128GB có giá khoảng 22.5 triệu đồng.

Iphone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max: Đâu là lựa chọn dành cho bạn?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn để có thể lựa chọn được mẫu iPhone 15 phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc đến mức ngân sách sẵn sàng chi trả khi quyết định chọn một phiên bản cao cấp hơn.

 

Nếu bạn ưu tiên đến chiếc điện thoại sở hữu màn hình rộng, thiết kế, màu sắc tươi mới, trẻ trung, hiệu năng ổn định, dung lượng pin đủ để sử dụng cả một ngày cùng mức giá không quá cao như hai phiên bản còn lại thì iPhone 15 Plus sẽ là chiếc di động tối ưu hơn cả.

Trong khi đó iPhone 15 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất hiện nay của iPhone nên máy sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất với màn hình rộng, dung lượng pin khủng, hiệu năng mượt mà, vượt trội, thiết kế cao cấp, màn hình chất lượng tốt nhất cùng khả năng quay chụp đỉnh cao.

 

Còn với iPhone 15 Pro, nếu bạn thích một chiếc điện thoại gọn nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ, chất lượng màn hình tốt, trải nghiệm quay chụp chuyên nghiệp với các chế độ nâng cao thì iPhone 15 Pro sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Với lựa chọn này, iPhone 15 Pro 128GB hoặc iPhone 15 Pro 256GB chắc hẳn sẽ là hai phiên bản tối ưu mà bạn có thể cân nhắc khi sở hữu trọn vẹn thông số, tính năng nổi bật của dòng iPhone 15 Pro cũng như có mức giá tốt cho những ai không quá dư dả về tài chính.

 

Tạm kết

Trên đây là đánh giá, so sánh ba phiên bản của thế hệ iPhone mới nhất đến từ thương hiệu Apple. Hy vọng bạn đã lựa chọn được mẫu iPhone 15 phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Nếu bạn đang tìm mua iPhone 15 nói riêng và các sản phẩm của Apple nói chung thì Hoàng Hà Mobile chắc chắn là địa chỉ uy tín, chất lượng mà bạn không thể bỏ qua.

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 giá bao nhiêu? Nên mua iPhone 15 hay 14?

iPhone 15 giá bao nhiêu? Chất lượng cấu hình ra sao? Có khác biệt gì so với dòng thế hệ 14 trước đó? Có nên mua để sử dụng không? Những câu hỏi đang cực kỳ sôi nổi trong những ngày gần đây tại thời điểm vừa ra mắt đứa con tiếp theo của nhà Táo này. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới để giải đáp tất tần tật các thắc mắc này bạn nhé.

iPhone 15 giá bao nhiêu Nên mua iPhone 15 hay 14
Thông tin doanh nghiệp
Có nên mua iPhone 15 không? Hoàng Hà Mobile giải đáp

Apple tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới của iPhone được nhiều tín đồ mong chờ. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người đã bị thu hút bởi sự tuyệt vời của iPhone 15 này. Có thể nói iPhone 15 là những gì tinh túy nhất từ các bản tiền nhiệm với những cách tân và đột phá về công nghệ. Vậy iPhone 15 có đáng để sở hữu không? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile giải đáp trong bài viết sau.

Có nên mua iPhone 15 không Hoàng Hà Mobile giải đáp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Điểm qua khác biệt về thiết kế giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro

iPhone 15 và iPhone 15 Pro là hai phiên bản được những iFans yêu thích sự nhỏ gọn vô cùng mong ngóng. Vậy ngoại trừ sự tương đồng về kích thước thì thiết kế của iPhone 15 khác gì iPhone 15 Pro? Hãy cùng tham khảo một số thông tin sau được cập nhật từ newphone15.com.

Điểm qua khác biệt về thiết kế giữa iPhone 15 và iPhone 15 Pro
Return to top