ClockThứ Năm, 01/04/2021 12:45

382 sản phẩm được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

TTH.VN - Đó là thông tin đưa ra tại hội nghị tổng kết chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2020 do Sở khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức vào sáng 1/4. Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Xác lập quyền sở hữu trí tuệ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóaTạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Áo dài Huế”

Ông Nguyễn Thanh Bình trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và chúc mừng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc 

Sau 3 năm triển khai thực hiện chương trình phát triển tài sản trí tuệ  đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mô hình kinh tế tập thể, cá nhân tại các địa phương. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức phát triển hiệu quả các thương hiệu được bảo hộ, nâng cao giá trị sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, dịch chuyển từ mô hình sản xuất đơn lẻ sang sản xuất tập trung, chuyển đổi từ sản phẩm thô sang sản phẩm có bao bì và tem nhãn, thay đổi thói quen của cộng đồng trong việc sản xuất, kinh doanh theo hướng được kiểm soát về nguồn gốc và chất lượng…

Đến nay, toàn tỉnh đã có 382 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, nổi bật như Bún bò Huế, Thanh Trà Huế, Nón lá Huế, Tinh dầu tràm Huế... hội nhập thị trường quốc tế.

Tại hội nghị đã triển khai chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025; trong đó thực hiện Quyết định số 2898/QĐ-UBND tỉnh ban hành ngày 16/11/2020 tiếp tục với mục tiêu tạo chuyển biến nhận thức cho các cấp, ngành, đơn vị, cá nhân về tạo lập, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ để phục vụ triển kinh tế- xã hội, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc trong giai đoạn mới.

Quý Hương Cần đang xây dựng đăng ký nhãn hiệu tập thể

Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Nguyễn Thanh Bình biểu dương, chúc mừng kết quả mà các tập thể, cá nhân trong tỉnh đã đạt được và yêu cầu thời gian tới, toàn tỉnh tiếp tục rà soát những sản phẩm tiêu biểu để làm thủ tục đề nghị Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; khuyến khích các đơn vị, cá nhân đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần nâng cao thu nhập cho người sản xuất; các đơn vị đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tiếp tục quan tâm, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2020.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

TIN MỚI

Return to top