ClockThứ Sáu, 29/09/2023 15:47

Khởi động chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ

TTH.VN - Ngày 29/9, Đại học Huế tổ chức hội nghị Kick-off (khởi động) chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ.

Đại học Huế nằm trong bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất thế giớiPGS.TS. Trương Tấn Quân được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tếSôi động chương trình ngày hội tân sinh viên Trường đại học LuậtGặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023

 Các nhà khoa học trao đổi về chương trình ươm tạo tại hội nghị Kick-off 

Đây là hoạt động của Đại học Huế với mục tiêu chuyển đổi những ý tưởng và nghiên cứu xuất sắc từ lĩnh vực khoa học công nghệ trong Đại học Huế thành các sản phẩm, dịch vụ thị trường. Thúc đẩy sự hợp tác giữa giới khoa học và Đại học Huế để tạo ra giá trị thực sự cho cộng đồng, cho nền kinh tế.

Chương trình này do Đại học Huế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với sự hỗ trợ của đề án 844 (Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”).

Theo Ban tổ chức, hội nghị Kick-off này là một bước quan trọng để đưa chương trình này vào hoạt động và đánh dấu sự hợp tác đầy tiềm năng giữa giới khoa học và Đại học Huế. Thông qua hội nghị này, Đại học Huế giới thiệu bộ tiêu chí tuyển chọn dự án cho chương trình ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Các tiêu chí này đánh giá tính khả thi, tiềm năng thương mại và ảnh hưởng xã hội của các dự án tham gia.

Chương trình cũng là nơi để các nhà khoa học giới thiệu những sản phẩm và công nghệ độc đáo mà họ đã nghiên cứu và phát triển. Đây là cơ hội để họ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với cộng đồng khoa học và cũng để thúc đẩy tiềm năng thương mại hóa của những dự án.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch

Thu hút và giữ chân du khách, đặc biệt là khách Tây hiện nay không chỉ nằm ở tài nguyên, sản phẩm du lịch hay cảnh quan văn hóa - lịch sử mà ở vẻ đẹp chân phương của con người, tính chuyên nghiệp trong cách làm du lịch và tạo được dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch, trải nghiệm của du khách.

Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch
Loạt chương trình đặc sắc đón Giao thừa Tết Giáp Thìn của VTV

Chào Xuân Giáp Thìn 2024, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, đề tài đa dạng cùng cách thể hiện sáng tạo, mới mẻ, không gian ghi hình mở rộng khắp các vùng miền đất nước và ở nước ngoài nhằm mang tới một thực đơn Tết phong phú, hấp dẫn trên các kênh sóng. Một điểm nhấn Tết này là loạt chương trình phát sóng đêm Giao thừa (tức ngày 9/2) như Gặp nhau cuối năm, Tự hào Thể thao Việt Nam, Vạn xuân, Tết nghĩa là hy vọng…

Loạt chương trình đặc sắc đón Giao thừa Tết Giáp Thìn của VTV
Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Quan niệm các sản phẩm thủ công truyền thống giá rẻ đã trở nên lạc hậu khi hiện nay, nhiều doanh nghiệp bắt tay nâng tầm thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm thủ công hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn
Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường

Một sản phẩm hay dịch vụ muốn trở thành hàng hóa, gia nhập thị trường đòi hỏi phải có xuất xứ, được chứng nhận nhãn hiệu, thương hiệu rõ ràng. Nhiều sản phẩm “nguyên bản” của Huế đã và đang được bảo hộ bản quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) để ra khỏi “ao làng”, vươn đến các thị trường rộng lớn hơn.

Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường

TIN MỚI

Return to top