ClockThứ Sáu, 29/09/2023 15:47

Khởi động chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ

TTH.VN - Ngày 29/9, Đại học Huế tổ chức hội nghị Kick-off (khởi động) chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ.

Đại học Huế nằm trong bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất thế giớiPGS.TS. Trương Tấn Quân được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tếSôi động chương trình ngày hội tân sinh viên Trường đại học LuậtGặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023

 Các nhà khoa học trao đổi về chương trình ươm tạo tại hội nghị Kick-off 

Đây là hoạt động của Đại học Huế với mục tiêu chuyển đổi những ý tưởng và nghiên cứu xuất sắc từ lĩnh vực khoa học công nghệ trong Đại học Huế thành các sản phẩm, dịch vụ thị trường. Thúc đẩy sự hợp tác giữa giới khoa học và Đại học Huế để tạo ra giá trị thực sự cho cộng đồng, cho nền kinh tế.

Chương trình này do Đại học Huế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với sự hỗ trợ của đề án 844 (Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”).

Theo Ban tổ chức, hội nghị Kick-off này là một bước quan trọng để đưa chương trình này vào hoạt động và đánh dấu sự hợp tác đầy tiềm năng giữa giới khoa học và Đại học Huế. Thông qua hội nghị này, Đại học Huế giới thiệu bộ tiêu chí tuyển chọn dự án cho chương trình ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Các tiêu chí này đánh giá tính khả thi, tiềm năng thương mại và ảnh hưởng xã hội của các dự án tham gia.

Chương trình cũng là nơi để các nhà khoa học giới thiệu những sản phẩm và công nghệ độc đáo mà họ đã nghiên cứu và phát triển. Đây là cơ hội để họ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với cộng đồng khoa học và cũng để thúc đẩy tiềm năng thương mại hóa của những dự án.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm

TIN MỚI

Return to top