ClockThứ Năm, 05/12/2019 09:54

Sony PlayStation vào sách kỷ lục Guinness

Sony PlayStation vừa được Guiness World Records Limited công nhận là máy chơi game bán chạy nhất thế giới với 450 triệu sản phẩm tính đến tháng 11 vừa qua.

Sony có thể bán PlayStation 5 rẻ hơn giá dự đoánSony giới thiệu PlayStation 4 Pro hỗ trợ độ phân giải 4K

Trong ngày kỷ niệm 25 năm ra mắt, Sony PlayStation đã được công nhận là máy chơi game bán chạy nhất thế giới

Ngày 3/12/1994, thế hệ PlayStation (PS) đầu tiên đã xuất hiện tại các cửa hàng điện tử ở Nhật Bản, bắt đầu cho "cơn sốt" trong nước và nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu. Đến tháng 6/2003, Sony đã bán được 102,5 triệu máy PlayStation 1.

Sản phẩm tiếp theo được tung ra thị trường vào năm 2000 là PlayStation 2, đạt doanh số kỷ lục 155 triệu máy tính đến tháng 12/2012. Tuy gây thất vọng, PlayStation 3 vẫn duy trì ở 87,4 triệu máy sau gần 7 năm.

PlayStation 4 trình làng năm 2013 và được cho là máy chơi game bán nhanh nhất lịch sử với một triệu máy chỉ trong 24 giờ đầu. Theo CNET, Sony đã xuất xưởng 102,8 triệu máy PS4 tính đến tháng 9/2019.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được công nhận là thương hiệu máy chơi game gia đình bán chạy nhất từ trước đến nay với hơn 450 triệu máy PS1, PS2, PS3 và PS4 tính đến ngày 7/11, theo dữ liệu của Guiness World Records", nhóm phát triển PlayStation chia sẻ.

Ken Kutaragi, "cha đẻ" của PlayStation (trái) và Jim Ryan, CEO Sony Interactive Entertaintment (phải) chụp ảnh lưu niệm cùng chứng nhận kỷ lục Guiness dành cho máy chơi game bán chạy nhất thế giới

Jim Ryan, Giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment, bày tỏ sự ngưỡng mộ với người đồng cấp tại Sony Computer Entertainment: "Từ khởi đầu khiêm tốn tại Sony, Ken Kutaragi và nhóm của ông đã cho thấy tầm nhìn mới, giúp mọi người nâng cao nhận thức về trò chơi điện tử như một hình thức giải trí mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức. Ông đã tạo ra nền tảng để các nhà phát triển trò chơi thỏa sức thể hiện sự sáng tạo".

"PlayStation 1 đã bán được 100.000 máy tại Nhật Bản trong ngày đầu tiên và tiếp tục trở thành máy chơi game gia đình đầu tiên vượt mốc 100 triệu máy được bán trên toàn cầu", Ryan nói thêm.

Sony dự kiến giới thiệu PS5 vào cuối năm 2020, nhưng vẫn kinh doanh PS4. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục ra mắt thêm một số tựa game độc quyền trên PS4 như Ghost of Tsushima và The Last of Us phần hai, để tiếp tục thu hút người chơi trong thời gian chờ đợi thế hệ PlayStation tiếp theo.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cá đuối khổng lồ ở Campuchia được Kỷ lục Guinness công nhận là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới

Một con cá đuối nước ngọt khổng lồ (Urogymnus polylepis) dài 4m, rộng 2,2m và nặng 300kg được tìm thấy ở tỉnh Stung Treng trên sông Mekong (Campuchia) vào năm 2022 đã chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là loài cá nước ngọt lớn nhất trên toàn cầu, theo Wonders of the Mekong.

Cá đuối khổng lồ ở Campuchia được Kỷ lục Guinness công nhận là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới
Quản học sinh chơi game khi học trực tuyến

Sau 2 năm học online, nhiều phụ huynh than vãn, con họ đã trở thành game thủ, thậm chí nhiều gia đình cảm thấy bất lực khi có em cả ngày vùi đầu vào game online.

Quản học sinh chơi game khi học trực tuyến
Net “chui”- cần xử lý nghiêm

Chỉ có nguồn sáng duy nhất phát ra từ màn hình 5, 6 chiếc máy tính... Không bật đèn, không nói to, chỉ có tiếng quạt, tiếng gõ phím, tiếng bấm chuột. Đó là hình ảnh một tiệm internet đang mở “chui” dành cho những “tín đồ” mê game khi cả tỉnh đang gồng mình chống dịch.

Net “chui”- cần xử lý nghiêm
Hãy là một người trẻ thông minh, chơi "game" chuẩn mực

Rất nhiều lần bắt gặp mình không chịu học mà đang cắm đầu vào trò chơi điện tử, ba mẹ tỏ ý không bằng lòng và rất buồn. Vẫn biết như vậy là có lỗi, tự hứa sẽ bỏ, nhưng không hiểu sao sau đó mình cứ bị "game" hút vào.

Hãy là một người trẻ thông minh, chơi game chuẩn mực

TIN MỚI

Return to top