ClockThứ Bảy, 24/12/2022 14:38

Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai

TTH.VN - Ngày 24/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tiến hành nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KHCN "Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế" do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Lộc chủ trì thực hiện.

Cháo cá vẩu… “nín khẩu” mà ănCá đặc sản nước lợ lại lên ngôiNuôi cá vẩu: Hiệu quả được khẳng định

Nhận đặt hàng nghiên cứu của Quỹ Phát triển KH&CN, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Lộc thực hiện 4 nội dung: điều tra khảo sát thực trạng sản xuất, kinh doanh, nhu cầu sử dụng nhãn hiệu tập thể; đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai; quảng bá nhãn hiệu tập thể cá Vẩu Cầu Hai; xây dựng mô hình sử dụng và quảng bá nhãn hiệu tập thể cá Vẩu Cầu Hai.

Hiệu quả dự án đem lại sẽ tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng dự án nói riêng và người dân của tỉnh; tạo lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Việc xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể "cá Vẩu Cầu Hai", góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và nước ngoài; thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất thủy sản góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Từ đó nâng cao giá trị và uy tín của nhãn hiệu tập thể "cá Vẩu Cầu Hai" trong nước cũng như trên thế giới.

Dự án được thực hiện thành công sẽ trở thành mô hình điểm để nhân rộng về việc tạo lập nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm có giá trị kinh tế - xã hội cao, có tác động trực tiếp đến thu nhập và cuộc sống của bộ phận lớn dân cư tại địa phương.

 HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho Hoàng mai Huế

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoàng mai Huế lần II - 2024, ngày 1/2, đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã trao văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế cho sản phẩm Hoàng mai của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho Hoàng mai Huế
Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

Tết Nguyên đán là đợt cao điểm của du lịch, cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu cho năm mới. Hiện, ngành du lịch tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều dịch vụ để phục vụ du khách, đảm bảo cho du khách các trải nghiệm thú vị và an toàn.

Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

TIN MỚI

Return to top