ClockThứ Bảy, 24/12/2022 14:38

Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai

TTH.VN - Ngày 24/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tiến hành nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KHCN "Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế" do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Lộc chủ trì thực hiện.

Cháo cá vẩu… “nín khẩu” mà ănCá đặc sản nước lợ lại lên ngôiNuôi cá vẩu: Hiệu quả được khẳng định

Nhận đặt hàng nghiên cứu của Quỹ Phát triển KH&CN, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Lộc thực hiện 4 nội dung: điều tra khảo sát thực trạng sản xuất, kinh doanh, nhu cầu sử dụng nhãn hiệu tập thể; đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai; quảng bá nhãn hiệu tập thể cá Vẩu Cầu Hai; xây dựng mô hình sử dụng và quảng bá nhãn hiệu tập thể cá Vẩu Cầu Hai.

Hiệu quả dự án đem lại sẽ tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng dự án nói riêng và người dân của tỉnh; tạo lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Việc xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể "cá Vẩu Cầu Hai", góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và nước ngoài; thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất thủy sản góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Từ đó nâng cao giá trị và uy tín của nhãn hiệu tập thể "cá Vẩu Cầu Hai" trong nước cũng như trên thế giới.

Dự án được thực hiện thành công sẽ trở thành mô hình điểm để nhân rộng về việc tạo lập nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm có giá trị kinh tế - xã hội cao, có tác động trực tiếp đến thu nhập và cuộc sống của bộ phận lớn dân cư tại địa phương.

 HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Thông tin doanh nghiệp:
Đồng Phục Tiến Bảo - Thương hiệu bảo hộ lao động chất lượng uy tín

Đồng Phục Tiến Bảo là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bảo hộ lao động tại Việt Nam, Tiến Bảo tự hào là đối tác tin cậy của hàng ngàn doanh nghiệp, tập đoàn lớn các khách hàng của chúng tôi như: Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Cao Su Miền Nam, Tập đoàn Đèo Cả…

Đồng Phục Tiến Bảo - Thương hiệu bảo hộ lao động chất lượng uy tín
Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2: Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách

Bên cạnh việc lan tỏa ra thị trường đến rộng rãi hơn với bạn đọc không những trong nước mà xa hơn là quốc tế, những ấn phẩm Tủ sách Huế về lâu dài cần được nhân rộng số lượng phát hành thông qua hình thức xã hội hóa. Xa hơn cũng cần tính toán để Tủ sách Huế thích ứng với quá trình chuyển đổi số để mọi người dễ tiếp cận. Đây là hiến kế của các chuyên gia, những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản khi bàn về đường hướng phát triển Tủ sách Huế không chỉ trong tương lai, mà cần hành động ngay từ bây giờ.

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2 Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách
Thu hút du khách sử dụng sản phẩm bay đêm

Hợp tác giữa ngành du lịch với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCTKHVN) phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm không chỉ giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng các chuyến bay mà còn là cơ hội để các đơn vị làm du lịch hợp tác, khai thác các dịch vụ, trải nghiệm về đêm ở Huế.

Thu hút du khách sử dụng sản phẩm bay đêm

TIN MỚI

Return to top