ClockThứ Năm, 07/03/2024 16:12

Triển khai, phát động Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế lần thứ I - năm 2024

TTH.VN - Chiều 7/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) triển khai, phát động Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế lần thứ I - năm 2024 theo Quyết định số 71 và Kế hoạch 397 của UBND tỉnh.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ 481 đề tài của sinh viên tham gia Giải thưởng Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2023

 Ông Hồ Thắng, Giám đốc Sở KH&CN trao đổi thông tin và kêu gọi các nhà khoa học nữ tham gia Giải thưởng

Nhằm động viên, khích lệ các nhà khoa học, nhất là quan tâm hơn nữa đến đội ngũ nhà khoa học nữ, UBND tỉnh tổ chức giải thưởng về KH&CN dành riêng cho các nhà khoa học nữ - Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế. Đây là một trong hai giải thưởng của tỉnh về KH&CN lần đầu tiên được công bố tại Quyết định số 71 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định, điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự và thủ tục xét tặng Giải thưởng về KH&CN tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế là giải thưởng của tỉnh về KH&CN, đề nghị xét, trao tặng cho tác giả của công trình KH&CN và tác giả các sáng chế, giải pháp hữu ích, ý tưởng đổi mới sáng tạo (có chủ nhiệm là nữ) xuất sắc, có giá trị cao về KH&CN, có tính khả thi; mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực, có tác dụng lớn phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và sự nghiệp phát triển KH&CN của tỉnh.

Giải thưởng chính thức phát động từ ngày 2/1/2024 đến ngày 30/6/2024. Lễ trao tặng Giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20/10/2024. Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng được nộp tại Sở KH&CN, trước 17h30 ngày 30/6/2024.

 Những công trình, sáng chế, giải pháp... về khoa học công nghệ do chủ nhiệm là nữ có thể tham gia Giải thưởng này

Về cơ cấu giải thưởng, có 10 đến 15 công trình tùy thuộc vào số lượng và chất lượng  công trình đăng ký tham gia sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tặng thưởng. Tác giả công trình được nhận Cúp, Bằng chứng nhận của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo mức tiền thưởng 60 triệu đồng/công trình được tặng Giải thưởng.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Sáng tạo nữ Cố đô Huế lần thứ I, năm 2024 và các văn bản liên quan được đăng tải trên trang web của Sở KH&CN theo địa chỉ: https://skhcn.thuathienhue.gov.vn.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, tối 26/1, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) sẽ có lễ trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào. Ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải (có hiệu lực từ năm 2024 - 2026) là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

TIN MỚI

Return to top