ClockThứ Năm, 31/08/2017 13:56

Youtube ‘khoe’ diện mạo và logo mới

Mạng chia sẻ video trực tuyến vừa thiết kế lại mẫu logo vốn đã đồng hành suốt 12 năm qua cùng họ. Thay đổi nhỏ nhưng muốn gửi gắm nhiều thông điệp.

Mẫu logo mới (trên) và cũ (dưới) của YouTube

Theo trang tin The Verge, người phụ trách bộ phận mỹ thuật của Youtube, ông Christopher Bettig, cho rằng logo tồn tại trong suốt 12 năm qua của Youtube đã lỗi thời vì những ý nghĩa nó ngầm biểu đạt giờ đã không còn đúng nữa.

Ông Christopher Bettig phân tích: "Chúng tôi có một chữ "tube" trong một chiếc tube. Điều này là kỳ quái. Chẳng ai hiểu nó là gì cả". Tube là tiếng lóng chỉ chiếc TV vốn hoạt động bằng các ống (tube) chân không.

Tuy nhiên trong dịch vụ chia sẻ video hiện tại của Youtube, cả các ống chân không lẫn TV đều không phải là trung tâm dịch vụ của họ.

Trong khi đó mỗi tháng hơn 1,5 tỉ người đang xem các video được phát đi từ nền tảng chia sẻ này tới mọi màn hình thiết bị như smartphone, máy tính bảng, TV,… miễn là có kết nối Internet.

Vì lẽ đó ngày 29-8 Youtube lần đầu tiên quyết định công bố thiết kế logo mới của họ. Theo đó mẫu logo của YouTube được làm mới với việc chuyển trọng tâm chú ý từ chữ "Tube" sang nút Play quen thuộc vốn giờ đây đã trở thành một biểu tượng của họ.

Mặc dù việc thay đổi mẫu logo là sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử YouTube, nhưng nó cũng không phải là một cuộc "lột xác" hoàn toàn.

"Nó là một cuộc cách mạng, nhưng không phải một cuộc cách mạng", ông Bettig nói. Tuy nhiên YouTube đã nhân sự kiện này để công bố một số tính năng mới của họ, những thay đổi đã lên kế hoạch và những thử nghiệm đang diễn ra.

Giao diện mới của YouTube cũng cho thấy sự gắn kết lại với nhau giữa các động thái này, cho thấy sự thay đổi ở quy mô lớn hơn của YouTube từ một trang web đơn lẻ sang thành một "gia đình" các ứng dụng khác nhau hoạt động trên nhiều nền tảng. 

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi diện mạo cho sản phẩm truyền thống

Sau hơn 1 năm thực hiện chương trình “Thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương” thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (nhiệm vụ 844), Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế đã góp phần thay đổi diện mạo, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm truyền thống địa phương.

Thay đổi diện mạo cho sản phẩm truyền thống
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Diện mạo nông thôn mới ở Vinh An

Từ tỷ lệ hộ nghèo gần 18% cách đây hơn 10 năm, đến nay xã ven biển, đầm phá Vinh An (Phú Vang) đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) với tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2,8%.

Diện mạo nông thôn mới ở Vinh An
Diện mạo nông thôn mới

Từng bước ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng diện mạo nông thôn văn minh, hiện đại... là mục tiêu xuyên suốt của tỉnh trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Diện mạo nông thôn mới
Phục hồi diện mạo di tích Huế

Với nỗ lực của các cấp chính quyền, Chính phủ cũng như các tổ chức quốc tế, sau 30 năm được UNESCO vinh danh là di sản thế giới, Quần thể di tích cố đô Huế dần phục hồi diện mạo ban đầu, đang trong giai đoạn ổn định, phát triển và phát huy giá trị.

Phục hồi diện mạo di tích Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
dịch vụ in tem nhãn TpHCM
Return to top