ClockThứ Bảy, 15/04/2023 18:31

Kết nối đầu tư cho đổi mới sáng tạo

TTH.VN - Trong khuôn khổ Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế năm 2023 do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh tổ chức, chiều 15/4, phiên hội thảo “Vốn đầu tư cho đổi mới sáng tạo” đã kết nối các quỹ đầu tư và nhà đầu tư cá nhân trên khắp cả nước để trao đổi các hình thức hợp tác hiệu quả cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế.

Tìm kiếm và trao cơ hội cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệpĐào tạo chuyển đổi số, hướng tới thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ và vừaPhát triển mạng lưới nhà đầu tư khởi nghiệp: Cần nhiều giải phápPhát triển mạng lưới nhà đầu tư thiên thần

leftcenterrightdel
 Ngày hội Đổi mới sáng tạo là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm đầu tư

Điểm nhấn của diễn đàn này là phiên kết nối trực tiếp giữa 7 quỹ đầu tư với hơn 20 doanh nghiệp và start-up theo hình thức matching 1-1. Đây là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm và thu hút nguồn vốn đầu tư đổi mới sáng tạo.

Đổi mới sáng tạo với khả năng cạnh tranh, tăng trưởng, tạo lợi thế và phát triển đột phá là yếu tố bắt buộc doanh nghiệp phải tiếp cận, nếu không muốn thụt lùi trong môi trường kinh doanh ngày càng biến đổi. Nếu xem đổi mới sáng tạo là động lực thúc đẩy doanh nghiệp thì việc đầu tư cho đổi mới sáng tạo bắt buộc phải nghiêm túc và định hướng ngay từ sớm.

leftcenterrightdel
Đại diện quỹ đầu tư chia sẻ về vai trò của quỹ đầu tư đối với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Tại phiên hội thảo, các chuyên gia, đại diện các quỹ đầu tư đã chia sẻ về nền tảng kết nối thúc đẩy đầu tư cho đổi mới sáng tạo, hỗ trợ thiết thực cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; trao đổi về các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và mô hình điển hình trên thế giới; vai trò của quỹ đầu tư thiên thần đối với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cũng như thảo luận những cơ hội và thách thức các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đối mặt trong việc tiếp cận và thu hút đầu tư cho đổi mới sáng tạo.

Chiều cùng ngày, tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo cũng diễn ra phiên “Chia sẻ về công nghệ” quy tụ các giải pháp có ứng dụng và tích hợp công nghệ hiệu quả cho công tác quản trị của doanh nghiệp cũng như nhiều công cụ hữu ích cho các đơn vị khởi nghiệp sáng tạo.

Một hoạt động khác tại ngày hội là roadshow “Kỹ năng số và an toàn internet”. Đây là hoạt động tập huấn ý nghĩa dành riêng cho 500 học sinh THCS và THPT dưới sự hỗ trợ của tập đoàn Meta thông qua Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Vietnet.

Ngoài ra, chương trình “Kết nối và giao thương ba miền” của hệ sinh thái Cấy Nền dành cho doanh nghiệp thu hút 350 doanh nhân trên khắp cả nước. Đây là hoạt động đặc sắc với chủ đề “Trái tim Việt Nam” được tổ chức dưới hình thức các phiên kết nối liên tục trong suốt chương trình.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

TIN MỚI

Return to top