ClockThứ Năm, 27/07/2023 18:58

Sản phẩm gia dụng đẹp mắt từ vỏ mì tôm

TTH.VN - “Bền vững từ vỏ mì” là chương trình được CLB Mì tôm xanh triển khai tại Huế từ ngày 26/7 để đào tạo kỹ thuật đan lát cho người khuyết tật ở Trung tâm dạy nghề & tạo việc làm cho người khuyết tật - trẻ em khó khăn Hy Vọng (20 Nhật Lệ, TP. Huế).

4 dự án, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa được tài trợ Giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịchPhát động cuộc thi sáng kiến giảm rác thải nhựaĐể Huế giảm rác thải nhựa

leftcenterrightdel
 Đào tạo kỹ thuật đan lát tại Trung tâm Hy Vọng. Ảnh: Mạng lưới Kinh tế tuần hoàn Thừa Thiên Huế

Với những vỏ mì tôm thu gom được, các thành viên của Mì tôm xanh đã đào tạo cho người khuyết tật, trẻ em khó khăn ở Trung tâm Hy Vọng tạo ra những sản phẩm gia dụng, đồ trang sức, như những chiếc vòng tay, khuyên tai, giỏ, túi xách, hộp bút… bằng phương pháp sáng tạo kết hợp giữa kỹ thuật mây tre đan truyền thống Việt Nam với vật liệu hiện đại là vỏ mì tôm.

CLB Mì tôm xanh do cô trò Trường trung học Vinschool Times city (Hà Nội) sáng lập, sử dụng vỏ mì tôm và kỹ thuật mây tre đan truyền thống của Việt Nam để tạo nên những sản phẩm thủ công hữu dụng. Không chỉ mang tính sáng tạo, sản phẩm của Mì tôm xanh còn mang tính ứng dụng cao, với vô vàn mẫu mã đẹp mắt, vật liệu chống thấm nước và dẻo dai, bền bỉ. Những sản phẩm được tạo ra góp phần giảm thiểu lượng nhựa phát thải ra môi trường.

Dự án “Mì tôm xanh” đã nhận được tài trợ từ “Cuộc thi Sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa - Huế 2023” để triển khai hoạt động góp phần giảm rác thải nhựa tại TP. Huế.

Đại diện CLB Mì tôm xanh chia sẻ: “Để hưởng ứng cho mục tiêu đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa, chúng tôi hướng đến kết nối và nâng cao nhận thức của người dân Huế về tái chế rác thải và sống bền vững. Mì tôm xanh tin rằng sự sáng tạo và đam mê trong việc tái chế vỏ mì có thể tạo nên môi trường sống xanh hơn cho cộng đồng và chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Huế bền vững hơn”.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

TIN MỚI

Return to top