ClockThứ Năm, 18/05/2023 17:23

Giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch

TTH.VN - Ngày 18/5, Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội thảo về “Giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động Du lịch tại TP. Huế”.

Vang vọng Chiến khu xưaTrao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lôXây dựng thương hiệu du lịch Thủy BiềuMialala với hành trình bền bỉ cùng các sản phẩm từ chất liệu lụa satinQuảng bá du lịch bằng cuộc thi “Cảnh đẹp A Lưới”

leftcenterrightdel
 Sử dụng túi giấy trong hoạt động kinh doanh hàng lưu niệm

TP. Huế cùng với Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam đang nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động, để phấn đấu đến hết năm 2024, TP. Huế sẽ giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra môi trường.

Để thực hiện mục tiêu này, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh một TP. Huế di sản, với môi trường “xanh - sạch - sáng”, là điểm đến du lịch lý tưởng, cần có sự chung tay của mọi người dân. Đặc biệt là sự tham gia của ngành du lịch nhằm giảm thiểu lượng rác thải nhựa phát sinh trong các hoạt động du lịch - dịch vụ.

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để các doanh nghiệp đã chia sẻ một số mô hình, sáng kiến về giảm thiểu rác thải tại các khách sạn, nhà hàng, đơn vị kinh doanh lữ hành, điểm du lịch tại TP. Huế.

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về giảm rác thải nhựa trong các hoạt động du lịch nói chung, tại TP. Huế nói riêng; xác định mục tiêu và một số giải pháp chủ yếu, trách nhiệm của các bên liên quan nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong các hoạt động du lịch tại TP. Huế trong giai đoạn 2023 - 2025, góp phần xây dựng Huế trở thành đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam.

Tại hội thảo, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch và Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam đã ký cam kết triển khai các chương trình giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch. Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã phát động phong trào thi đua giảm rác thải nhựa trong hoạt động du lịch - dịch vụ dành cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Đầu tư du lịch ở xã biển

Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ một số chính sách phát triển du lịch cộng đồng cùng các nguồn vốn khác, Quảng Điền đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các xã biển nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, nhất là du lịch biển.

Đầu tư du lịch ở xã biển

TIN MỚI

Return to top