ClockThứ Sáu, 01/03/2024 15:00

Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua cố vấn khởi nghiệp

TTH.VN - Ngày 1/3, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, Đại học Huế tổ chức chương trình gặp mặt hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế năm 2024 và đánh giá kết quả hoạt đông chương trình cố vấn khởi nghiệp X-Mentoring năm 2023.

Trường đại học Nông Lâm tuyển sinh hơn 1.700 chỉ tiêu năm 2024Đại học Huế có nhà khoa học nữ nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2023Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình sinh viên khó khănTìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện Đại học Huế trồng 1.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây

 Các đại biểu trao đổi tại chương trình

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng các cố vấn và sáng lập các dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, các đơn vị, chuyên gia cố vấn cùng đánh giá, nhìn nhận lại những hiệu quả của cố vấn khởi nghiệp, như hỗ trợ tính pháp lý, vạch ra kế hoạch, chiến lược cụ thể, hỗ trợ thị trường ban đầu cho các dự án...

Các bên liên quan cũng đã chỉ ra những khó khăn trong quá trình cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đó là tinh thần khởi nghiệp của nhiều cá nhân chưa tốt, tiếp cận nguồn vốn khó khăn, tìm kiếm mở rộng thị trường cho các dự án chưa tốt... Ngoài ra, các đại biểu đã có những chia sẻ về các hoạt động trong năm 2024 và cách thức hợp tác giữa các bên liên quan trong hệ sinh thái.

Sự kiện mang đến một không gian kết nối, nơi các cá nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và doanh nghiệp cùng hội tụ, chia sẻ hợp tác, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đại học Huế.

Chương trình đã tạo cầu nối hiệu quả giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; đặc biệt là vai trò của những người cố vấn, dẫn dắt, hướng dẫn cho các dự án có thể đạt thành công cao hơn.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top