ClockThứ Bảy, 16/12/2023 06:54
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN TRẺ TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Truyền cảm hứng để khởi nghiệp & đóng góp cho cộng đồng

TTH - Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trở thành “mái nhà chung” cho những doanh nhân trẻ đang khát khao lập nghiệp. Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều tấm gương doanh nhân trẻ mạnh dạn, bản lĩnh, sáng tạo, đưa doanh nghiệp (DN) phát triển với quy mô lớn, có uy tín trên thị trường, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Sẻ chia trách nhiệm với cộng đồngTư duy mới từ sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệKết nối đầu tư các dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh

 Công ty TNHH Sản xuất Yến sào xứ Huế Anna lọt top 10 Sao vàng đất Việt năm 2023

Khích lệ, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Diễn đàn "Khủng hoảng và khắc phục vượt khủng hoảng, cơ hội để phát triển cho nhóm khởi nghiệp và DN siêu nhỏ” được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức, thu hút nhiều hội viên, doanh nhân và các star-up tham gia. Hội thảo được dẫn dắt và điều hành bởi ông Đoàn Đình Hoàng, nhà sáng lập Passio, Guta Coffe, đồng thời cùng là một chuyên gia thực tiễn về marketing, chiến lược và thương hiệu. Qua đó, ông Đoàn Đình Hoàng gợi mở những nút thắt, những khoảng trống cho các nhóm khởi nghiệp và các DN nhỏ trước những tác động của hậu COVID-19 cũng như khủng hoảng kinh tế hiện nay. Đồng thời, giúp các DN nhận ra các dấu hiệu và yếu tố của khủng hoảng trong môi trường kinh doanh. Từ những khủng hoảng đó, các nhóm khởi nghiệp và DN siêu nhỏ có thể tận dụng cơ hội để bứt phá và phát triển.

 Những hội thảo, khóa đào tạo liên quan đến chủ đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho hội viên, doanh nhân trên địa bàn tỉnh như “Ứng dụng công nghệ thông tin trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, “Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến phát triển bền vững”… cũng được Hội Doanh nghiệp trẻ chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức.

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, chúng tôi muốn  tạo môi trường hỗ trợ cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp ở Huế. Giúp các thành viên kết nối nhanh chóng các chuyên gia, nhà đầu tư, cơ quan chức năng. Đồng thời, trang bị cho thế hệ doanh nhân trẻ những tư duy, tri thức mới, sáng tạo, đột phá, mở rộng thông qua chia sẻ, học hỏi và tự học hỏi.

 Nhân viên Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển HUEFARM đang chuẩn bị sản phẩm phục vụ tết

Chị Lê Thị Anh Thư, CEO Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển HUEFARM, thành viên Hội Doanh nhân trẻ chia sẻ: Tham gia các diễn đàn, khóa đào tạo hội tổ chức, chúng tôi kiên định được start-up vốn dĩ là một mô hình “khởi sự kinh doanh” rất đặc biệt và vô cùng linh hoạt. Vì thế, thay vì lo sợ trước những thách thức, chúng tôi nên thích nghi với các khó khăn và biến nó thành cơ hội”. Với tư duy đó, năm 2023 dự án “Phát triển các sản phẩm từ hàu sữa tại các vùng đầm phá tỉnh Thừa Thiên Huế" của Lê Thị Anh Thư đạt giải Ba cấp vùng cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023 và giải Khuyến khích cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” toàn quốc.

Anh Lê Văn Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Yến sào xứ Huế Anna cho biết, năm 2020 khi gia nhập làm hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, anh học hỏi được kiến thức, kỹ năng để áp dụng vào thực tiễn DN của mình. Cùng với đó, tinh thần truyền cảm hứng của hội đã giúp anh luôn nỗ lực vượt khó để vươn tới những định hướng cao hơn. Tháng bảy năm nay, anh Lê Văn Lộc là một trong 3 doanh nhân trẻ tiêu biểu của tỉnh vinh dự đoạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” do Hội Doanh trẻ Việt Nam tổ chức và DN anh vinh dự lọt top 10 Sao vàng thương hiệu Việt Nam năm 2023.

Theo ông Trần Đức Minh, trong suốt chương trình hành động, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh luôn ưu tiên các hoạt động hỗ trợ, khích lệ tinh thần khởi nghiệp trong các thành viên nói nói riêng và cộng đồng DN nói chung. Hội Doanh nhân trẻ cũng là cầu nối, giúp các hội viên, doanh nhân trẻ tiếp cận tốt hơn cơ quan chính quyền, thủ tục hành chính hay là các vấn đề khác để giúp những dự án khởi nghiệp đi vào thực tiễn và hiệu quả.

Vì cộng đồng

Với quan niệm giá trị của một DN không chỉ dừng lại ở các đột phá kinh doanh, giá trị ấy còn được thể hiện thông qua thực hiện trách nhiệm với xã hội. Hoạt động vì cộng đồng luôn được các doanh nhân trẻ tỉnh bền bỉ thực hiện, như một phần không thể thiếu trong văn hóa kinh doanh. Điểm nhấn đó là chương trình đạp xe hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” “chèo thuyền Sup - vớt rác sông Hương” và các hoạt động team building bảo vệ môi trường tại Công viên Trịnh Công Sơn. Đây là hoạt động được tổ chức theo định kỳ nhằm khơi dậy tinh thần bảo vệ môi trường và hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" UBND tỉnh phát động. Chương trình ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều thành viên tham gia.

Còn với cuộc thi tiếng hát Bolero khu vực miền Trung và giải tennis từ thiện tranh cúp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên, mà còn gây quỹ được hơn 350 triệu đồng để tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện. Từ nhiều năm nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đảm nhận hỗ trợ cho sáu em học sinh, mỗi tháng 600 ngàn đồng, cho đến lúc các em vào đại học.

Thời điểm dịch COVID – 19 và thiên tai, bão lũ, Hội Doanh nhân trẻ đã xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa từ hỗ trợ giúp đỡ người dân và các địa phương trong tâm dịch đến kêu gọi toàn thể hội viên, các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ khó khăn cùng bà con nghèo vùng lũ… Tổng kinh phí cho những hoạt động ý nghĩa này lên tới hàng tỷ đồng. 

Theo ông Trần Đức Minh nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực đối với hội viên, đồng hành cùng DN hội viên và tập hợp mạng lưới doanh nhân trẻ từ các huyện thị và thành phố. Hội tiếp tục đa dạng các phương thức kết nối, giao lưu các mô hình khởi nghiệp, tạo điều kiện để hội viên mở rộng quan hệ kinh doanh và góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, quốc gia. Tiếp tục thực hiện, triển khai các chương trình an sinh xã hội, góp sức trẻ của doanh nhân vào công cuộc chinh phục mục tiêu, khát vọng lớn của tỉnh.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng

TIN MỚI

Return to top