ClockThứ Năm, 05/10/2023 16:45

Lan toả thương hiệu “Hương xưa làng cổ Phước Tích”

TTH.VN - Đó là mục tiêu hướng đến của dự án (DA) khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh về tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận (NHCN): “Hương xưa làng cổ Phước Tích” cho làng cổ Phước Tích (Phong Hoà, Phong Điền) đã được Sở KH&CN thành lập hội đồng nghiệm thu vào chiều 5/10.

Thêm 5.000 cây chè tàu được trồng tại làng cổ Phước TíchHấp dẫn Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023Trải nghiệm du lịch chợ quêÁo dài với làng cổ

Đại diện đơn vị chủ trì DA phát biểu tại hội nghị nghiệm thu vào chiều 5/10 

DA do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền chủ trì và ông Nguyễn Hữu Dương làm chủ nhiệm, thực hiện từ tháng 1/2019 đến 6/2020; trong đó có gia hạn thêm 6 tháng. Kinh phí thực hiện DA là 515 triệu đồng do vốn ngân sách sự nghiệp khoa học tỉnh hỗ trợ.

Với thời gian và kinh phí trên, DA đã làm rõ giá trị văn hoá và du lịch của làng cổ Phước Tích; đánh giá được thực trạng tình hình sản xuất, kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ tại làng này.

Bên cạnh đó, DA tạo dựng NHCN “Hương Xưa làng cổ Phước Tích” được đăng ký bảo hộ, sử dụng, quản lý, khai thác có hiệu quả trên thực tế. Ngoài ra còn hệ thống tổ chức công cụ, phương tiện, điều kiện để quản lý, khai thác và phát triển sản phẩm, dịch vụ mang NHCN được thiết lập và triển khai vận hành trên thực tế…

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao đơn vị chủ trì DA đã phối hợp thực hiện triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho các cơ sở cung cấp dịch vụ trong khu vực điểm đến du lịch làng cổ Phước Tích, đối tượng quản lý nhà nước tại địa phương nhằm nâng cao nhận thức về SHTT, NHCN, các quy định về quản lý và sử dụng NHCN, từ đó thúc đẩy việc quản lý và khai thác NHCN có hiệu quả.

Tin, ảnh: HOÀI MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top