ClockThứ Bảy, 22/07/2023 14:30

Hấp dẫn Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023

TTH.VN - Sáng 22/7, tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023 diễn ra ngày đầu tiên với hàng chục hoạt động hấp dẫn du khách.

Trải nghiệm du lịch chợ quêÁo dài với làng cổNhiều “chất liệu” để phát triển du lịch Phước TíchTìm “chất liệu” để phát triển sản phẩm du lịch cho làng cổ Phước TíchQuảng bá hình ảnh Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch qua cuộc thi video clip

leftcenterrightdel
 Ngày hội là dịp giới thiệu về một làng cổ thanh bình hơn 500 tuổi bên dòng sông Ô Lâu hiền hòa

Đây là ngày hội được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Festival Huế năm 2023 gắn với Festival bốn mùa, với 3 phần chính, bao gồm: phần lễ, phần hội và tham quan du lịch.

Trong sáng 22/7, các hoạt động phần hội được diễn ra, điểm nhấn là hoạt động biểu diễn múa hát “Thiên hạ thái bình”, múa hát “Sắc bùa” đặc trưng của Phong Điền. Đặc biệt là nghi lễ “Cầu mùa bội thu” của người Pa Hy, xã Phong Mỹ lần đầu được đưa vào ngày hội và giới thiệu đến đông đảo công chúng, du khách.

Đến với ngày hội, du khách còn hòa mình vào với phiên chợ “Hương xưa làng cổ”; tham quan gian hàng “Ẩm thực miền quê”, quảng bá các món ăn truyền thống của Phước Tích; giới thiệu và trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống làng nghề, sản phẩm nông sản, đặc sản và các sản phẩm OCOP.

Cũng trong sáng 22/7, diễn ra trại sáng tác vẽ tranh của các em thiếu nhi về những phong cảnh, phong tục, sinh hoạt hàng ngày của người dân Phước Tích. Hay du khách tham gia trò chơi dân gian như bịt mắt đập om…

Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023 tái hiện không gian văn hóa với các hoạt động mang tính cộng đồng, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử; đồng thời giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc về mảnh đất và con người Phong Điền.

Việc tổ chức Ngày hội “Hương xưa làng cổ” cũng sẽ giúp người dân và du khách có cơ hội hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa, lịch sử của làng cổ Phước Tích, từ đó nâng cao ý thức bảo tồn di sản, từng bước đưa làng cổ Phước Tích trở thành điểm du lịch về nguồn hấp dẫn trong hành trình khám phá vùng đất Cố đô Huế.

Ngày hội sẽ còn kéo dài đến hết ngày 23/7 và đang chờ đợi du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm.

Những hình ảnh hấp dẫn tại “Hương xưa làng cổ” năm 2023:

 

leftcenterrightdel
 Múa hát "Sắc bùa" của người dân xã Phong Bình
leftcenterrightdel
 Lần đầu tiên nghi lễ truyền thống của người Pa hy được đưa vào ngày hội
leftcenterrightdel
 Nét đẹp áo dài  gắn với làng cổ

 

leftcenterrightdel
 Món bánh đúc làm từ nguyên liệu tự nhiên nổi tiếng của người dân Phước Tích
leftcenterrightdel
 Du khách được tìm hiểu và trải nghiệm hoạt động làm gốm nổi tiếng của làng cổ
leftcenterrightdel
 Học sinh tham gia trại sáng tác về con người, cảnh vật Phước Tích

 

leftcenterrightdel
Video giới thiệu văn hóa truyền thống của Phong Điền diễn ra trong sáng 22/7
ĐỨC QUANG (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối

TIN MỚI

Return to top