ClockThứ Năm, 28/09/2023 19:49

Lãnh đạo Hương Thủy kiểm tra an toàn hồ, đập mùa mưa bão

TTH.VN - Ngày 28/9, lãnh đạo TX. Hương Thủy có chuyến kiểm tra an toàn hồ, đập và các công trình đang thi công trên địa bàn.

Cống tạm bị cuốn trôi, hàng trăm học sinh phải ở lại trường

Vị trí cống tạm tại ngầm cầu Rệ bị cuốn trôi sau đợt mưa to hôm 25/9 

Kiểm tra thực tế tại ngầm cầu Rệ (xã Dương Hòa) - nơi đặt vị trí cống tạm vừa bị cuốn trôi, ông Lê Ngọc Sơn - Bí thư Thị uỷ Hương Thủy đề nghị đơn vị chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công huy động người và phương tiện, tập trung thi công để khôi phục lại giao thông trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn cho người dân và học sinh 2 thôn Hạ, Buồng Tằm.

Ngoài chống lũ tiểu mãn, lũ sớm; giảm lũ chính vụ cho hệ thống sông Hương; cấp nước cho sinh hoạt và công nghiệp và tạo nguồn nước tưới ổn định cho 34.782 ha đất canh tác thuộc vùng đồng bằng sông Hương, hồ Tả Trạch (xã Dương Hòa) còn bổ sung nguồn nước ngọt cho hạ lưu sông Hương để đẩy mặn, cải thiện môi trường vùng đầm phá, phục vụ nuôi trồng thủy sản, thủy điện…

Trong khi đó tại xã Thủy Phù, hồ Khe Lời có chức năng tích trữ nước để phục vụ ngăn lũ và tưới cho diện tích khoảng 500ha lúa và 1 số diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản; đập Cam Thu có nhiệm vụ ngăn dòng tích nước phục vụ cho việc tưới tiêu khoảng 20ha trên địa bàn xã.

Liên quan đến các điểm thoát nước tại KCN Phú Bài, trước đó, TX. Hương Thủy có buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị hữu quan và thống nhất sẽ rà soát lại phương án, hệ thống thoát nước sau khi hình thành KCN Gilimex (mở rộng KCN Phú Bài giai đoạn 4) nhằm tránh nguy cơ gây ngập úng nặng hơn trên địa bàn xã Thủy Phù.

Sau khi kiểm tra thực địa tại hồ Tả Trạch, hồ Khe Lời, đập Cam Thu và các điểm thoát nước tại KCN Phú Bài (P. Phú Bài), Bí thư Thị uỷ Hương Thủy yêu cầu, cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát lại các phương án phòng, chống lụt bão; có kế hoạch dự phòng khi mưa lớn kéo dài; đảm bảo triển khai kịp thời các phương án ứng phó trong mùa mưa lũ nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất…

“Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản của Nhân dân, nhất là tại các khu vực thấp trũng, đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm và chủ động ứng phó trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp", ông Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Tin, ảnh: ĐOÀN ĐĂNG HIỆP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top