ClockThứ Hai, 25/09/2023 15:50

Lốc xoáy làm tốc mái, hư hỏng 30 nhà ở Quảng Điền

TTH.VN - Sáng 25/9, một cơn lốc xoáy đã xảy ra tại xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền) làm gần 30 ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Nhiều cây xanh cũng bị gãy đổ do lốc.

Tiêu úng “cứu” lúaMưa cường suất lớn, sạt lở nhiều nơiĐường ngập, một người mất tích trong mưa lũXuất hiện 37 điểm sạt lở, tập trung ở Phú Lộc, A Lưới, Nam ĐôngSạt lở đất vùi lấp nhà dân ở Phú LộcBảo vệ mùa màng, tài sản trước giông lốc, thời tiết cực đoan

Một căn nhà kiên cố bị lốc cuốn tốc mái hoàn toàn  

Cụ thể, vào khoảng 8h 30 sáng 25/9, một cơn lốc xoáy diễn ra hơn 10 phút đã quét qua địa bàn các thôn Tây Thành và Thủy Điền thuộc xã Quảng Thành làm hư hại khoảng 30 ngồi nhà.

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Thành Nguyễn Văn Khoa, cơn lốc làm tốc mái hoàn toàn 14 nhà, chủ yếu là do lợp bằng tấm lợp xi măng và tôn. Số còn lại do lợp ngói nên chỉ bị xóc và lùa một số khu vực (thiệt hại dưới 30%).

Chiều cùng ngày lực lượng quân đội thuộc Ban CDQS huyện Quảng Điền sẽ về giúp địa phương khắc phục hậu quả.

Trung tá Nguyễn Minh Hưng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Ban CHQS huyện cử 30 cán bộ, chiến sĩ về xã Quảng Thành phối hợp với dân quân cơ động địa phương tiến hành giúp dân.

Lực lượng bộ đội và dân quân đã bước đầu giúp dân bị thiệt hại di chuyển tài sản, lúa qua các nhà kiên cố trong vùng. Đồng thời, khắc phục hậu quả bước đầu giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

 Các lực lượng tập trung khắc phục hậu quả, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống 

“Do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn Quảng Điền đã có một số điểm ngập cục bộ. Chúng tôi chỉ đạo lực lượng dân quân cơ động huyện và dân quân cấp xã tiến hành trực 100% phòng khi nước lớn sẽ về phối hợp với các lực lượng giúp dân sơ tán và vận chuyển đồ vật lên vùng cao, tránh những thiệt hại có thể xảy ra.

Trước mắt đã di chuyển người già neo đơn vào những điểm tránh trú an toàn”- Trung tá Nguyễn Minh Hưng chia sẻ.  

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt thiên tai trong tháng 10 và 11/2023 đã tiếp tục làm sạt lở nhiều vị trí bờ sông, bờ biển, đê bao nội đồng, kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. UBND tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chốngthiên tai (PCTT) đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai

TIN MỚI

Return to top