ClockThứ Tư, 03/07/2024 14:43

“Mua sắm xanh, sống trong lành”

TTH.VN - Với mục tiêu trên, sáng 3/7, Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam với sự tài trợ của WWF-Nauy (thông qua Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, WWF-Việt Nam) phối hợp với siêu thị Co.op Mart Huế (Saigon Co.op), siêu thị GO! Huế (Central Retail Việt Nam) tổ chức sự kiện “Tháng không túi nilon”. Đến dự có ông Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

Đừng để phong trào “Chống rác thải nhựa” bị lãng quênGiải pháp căn cơ ngăn ô nhiễm rác nhựaKhông có rào cản trong thu hút đầu tư xử lý chất thải rắn

Lãnh đạo TP. Huế và các đơn vị liên quan thể hiện nghi thức phát động sự kiện "Tháng không túi nilon" 

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm Việt Nam thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa. Số lượng túi nilon thải ra môi trường hằng năm tại nước ta là khoảng 31,4 tỷ túi và chỉ 17% trong số đó được tái sử dụng (số liệu năm 2018). Tại TP. Huế, siêu thị GO! Huế (Central Retail Việt Nam) ước tính có khoảng 8.000 túi nilon được sử dụng mỗi ngày và con số này ở siêu thị Co.opmart Huế (Saigon Co.op) khoảng 3.100 túi/ngày. Trong sự kiện diễn ra “Tuần lễ không túi nilon” vào năm 2023 tại Huế đã có 19.000 túi nilon được giảm trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Với chủ đề “Mua sắm xanh, sống trong lành”, sự kiện “Tháng không túi nilon” lần này kéo dài đến ngày 31/7/2024, để khuyến khích người tiêu dùng chủ động giảm sử dụng túi nilon khi đi mua sắm bằng cách mang theo túi cá nhân, túi thân thiện môi trường hoặc tái sử dụng lại các loại túi nilon. Qua đó nhằm thay đổi hành vi và hình thành thói quen mang túi mua sắm cá nhân, giảm phát sinh và ô nhiễm nhựa tại TP. Huế.

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành uỷ Huế tham quan các siêu thị trên địa bàn thực hành "Tháng không dùng túi nilon" 

Tham gia sự kiện này, Siêu thị GO! Huế và Co.opmart Huế thực hiện không phát túi nilon tại quầy tính tiền vào thứ 4 hàng tuần trong khung giờ 8h00 đến 13h00 trong thời gian từ 3/7 đến 31/7/2024. Khách hàng đến mua sắm tại 2 siêu thị trong thời gian trên được khuyến khích mang theo túi cá nhân để mua sắm. Ngoài ra, có thể sử dụng thùng carton có sẵn tại siêu thị hoặc mua túi tái sử dụng thân thiện với môi trường tại các siêu thị với giá ưu đãi để thay thế cho việc nhận túi nilon.

Dịp này, đại diện lãnh đạo 2 siêu thị này cam kết không sử dụng túi ni lông và đồ nhựa 1 lần; đồng thời trình bày kế hoạch giảm sử dụng nhựa, túi nilon trong thời gian tới.

 

Tin, ảnh: MINH HOÀI
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 là năm cuối cùng thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Vì thế, nhiều thí sinh tự do đăng ký thi lại để xét tuyển vào trường đại học mình mong muốn. Đồng hành cùng thí sinh tự do, các trường THPT tích cực hỗ trợ cho các em từ việc hướng dẫn đăng ký hồ sơ đến ôn tập.

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia
Đưa Festival đến với bệnh nhân

Chiều 10/6 là một buổi chiều hè rộn rã hơn thường lệ đối với hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ được thưởng thức nét văn hóa độc đáo xứ sở hoa anh đào từ Đoàn nghệ thuật Múa trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024.

Đưa Festival đến với bệnh nhân
Return to top