ClockThứ Bảy, 11/02/2023 11:42

Mua van điều áp nhập khẩu giá tốt tại Makgil VietNam

TTH.VN - Van điều áp được biết đến là thiết bị van cơ bản được sử dụng phổ biến trong hệ thống khí nén, thuỷ lực, nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thông tin và hiểu biết chi tiết về loại van này. Hãy cùng tìm hiểu về van điều áp ngay nhé!

Van điều áp là gì?

Áp suất có vai trò rất quan trọng và cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả công việc và tuổi thọ. Vậy nên, cân chỉnh áp suất phù hợp, đáp ứng yêu cầu công việc là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các kỹ sư và nhân viên kỹ thuật.

Van điều áp

Van điều áp còn được biết đến với tên gọi khác như van ổn áp, van giảm áp. Chúng có tác dụng điều chỉnh, làm giảm áp suất của nước và khí, cũng như giảm áp suất đầu vào dòng lưu chấn và điều chỉnh áp suất đầu ra phù hợp.

Bên cạnh đó, van điều áp còn có khả năng giúp cho khi áp suất bị giảm đột ngột thì bảo vệ đường ống không bị vỡ, tránh nổ. Bởi các hệ thống dẫn lưu được chia thành nhiều nhánh hay gấp khúc dù hệ thống đơn giản hoặc phức tạp.

Chính vì thể, dùng van điều áp là điều vô cùng cần thiết. Bởi khả năng điều chỉnh áp suất phù hợp cũng như duy trì áp suất trong suốt quá trình hệ thống hoạt động.

Thường thì thiết kế của van điều áp có cấu tạo với các bộ phận cơ bản gồm đồng hồ áp suất, núm điều chỉnh và màng lò xo.

Bên cạnh đó, có thể kết hợp van giảm áp này với bộ cảm biến, hay các bộ hạn chế giảm áp suất để điều chỉnh áp suất một cách tốt hơn.

Phân loại van điều áp trên thị trường hiện nay

Để khách hàng dễ dàng lựa chọn thì việc phân loại van điều áp trên thị trường là điều hoàn toàn cần thiết. Mặc dù thị trường hiện nay có nhiều loại van, nhưng thông dụng nhất vẫn là hai loại van chủ yếu là thuỷ lực và khí nén.

Bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu về van điều áp tại Makgil để biết thêm thông tin chi tiết.

Van điều áp thủy lực

Đối với loại van điều áp thuỷ lực thường dùng nhiều trong hệ thống thuỷ lực mang tính chất những dạng công việc mang tính chất nặng nhọc. Chúng chủ yếu bảo vệ cho hệ thống đảm bảo áp lực làm việc mà không bị quá áp.

Cũng như điều chỉnh áp suất sao cho phù hợp với từng giai đoạn yêu cầu của việc làm, hoặc trích dẫn nguồn áp suất đó để phục vụ cho những mục đích khác.

Theo đó, van điều áp thuỷ lực có cấu tạo gồm thân, piston, nắp chụp, màng, buồng, chốt hãm, lò xo. Thân được làm bằng chất liệu đồng, chất liệu này có khả năng chống oxy hoá tốt, chắc, bền, chống ăn mòn tốt.

Khi lựa chọn van giảm áp khí nén bạn cần quan tâm đến áp suất lớn - nhỏ của hệ thống, kích cỡ, tính chất lưu chất, vị trí lắp ren,...

Van điều áp khí nén

Van điều áp khí nén có chức năng chính là điều chỉnh áp suất luôn ở mức độ an toàn cho toàn bộ quá trình vận hành. Khi hệ thống hoạt động gặp phải tình trạng áp suất đầu vào cao hơn mức cho phép thì van này sẽ có hiệu quả ngay tức thì.

Van điều áp khí nén

Van giảm áp khí nén luôn được gắn cùng với đồng hồ. Theo đó, mặt đồng hồ sẽ hiển thị đầy đủ các thông số về áp lực. Người sử dụng có thể sử dụng núm chỉnh để điều chỉnh áp lực vào cho hợp lý.

Thường thì van này có thể đứng riêng, hoặc kết hợp bình bình dầu hay lọc nhằm tạo thành bộ lọc đôi hay bộ lọc ba.

Các loại van có thiết kế nhỏ gọn, được đánh giá cao phải kể đến  SMC, Festo, Airtac, STNC,...bởi chúng được làm chủ yếu bằng chất liệu thép bền, kết hợp với nhựa, các chi tiết được gia công một cách tỉ mỉ, chỉnh áp chuẩn xác.

Ứng dụng của giảm áp trong đời sống

Có thể nói, trong đời sống, giảm có đóng vai trò quan trọng trong hầu hết hệ thống dây chuyền, vận hành máy móc sản xuất. Cụ thể:

  • Máy nén khí

Đây là loại máy thông dụng dùng nhiều trong công nghiệp, sản xuất thủ công nghiệp. Mục đích vệ sinh các loại máy móc, làm khô, thổi vụn gỗ, vệ sinh công nghiệp,...đa nhiệm vụ.

Vậy nên, máy giảm áp sẽ có vai trò điều chỉnh áp lực phù hợp với từng yêu cầu công việc cụ thể mà máy nén dùng, kiểm soát áp lực của khí nén để hạn chế sự hỏng hóc của thiết bị. Vậy nên van điều áp là thiết bị quan trọng luôn đi kèm với máy nén khí

Van giảm áp ứng dụng nhiều trong công nghiệp 

  • Máy bay, vận tải chở hàng hoá

Trên những loại phương tiện này cũng trang bị thiết bị khí nén. Chúng thường được lắp đặt ở trong hệ thống áp suất dẫn sóng, nước uống máy bay hoặc cabin buồng lái.

  • Sử dụng trong động cơ tên lửa

Dùng để kiểm soát áp lực, đặc biệt trong môi trường áp lực lớn như không gian ngoài vũ trụ, nhiệt độ cao, môi trường có chất lỏng ăn mòn,...

  • Ngành công nghiệp khai thác mỏ

Trong ngành công nghiệp khai thác mỏ, luyện kim, khai thác khoáng sản thì việc sử dụng van điều áp rất cần thiết bởi nó giúp giảm áp lực tránh bị vỡ đường ống, ảnh hưởng tới các thiết bị khác.

Mua van điều áp chính hãng, giá rẻ tại Makgil

Với những chia sẻ này, chắc hẳn bạn cũng đã thu nhập được những thông tin cần thiết về van điều áp.

Mua van điều áp tại Makgil

Vậy mua van điều áp ở đâu? nơi nào cung cấp van uy tín, đảm bảo chất lượng, an toàn?  bởi việc tìm mua van cũng khó khăn hơn nhiều khi có rất nhiều công ty trên thị trường cung cấp thiết bị này.

Công ty Makgil Việt Nam được biết đến là đơn vị uy tín tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các loại van điều áp chính hãng và tất cả thiết bị khí nén giúp khách hàng có thể khai thác, ứng dụng trong hoạt động sản xuất, công việc một cách an toàn.

Với nguồn hàng nhập khẩu đa dạng, chất lượng, giá cả phải chăng, Makgil Việt Nam tự tin giúp khách hàng dễ dàng tìm được mẫu van phù hợp với đặc điểm hệ thống và nhu cầu của mình.

Không những vậy, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề, giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu và chi tiết về thiết bị, ứng dụng và sửa chữa, cam kết sẽ luôn làm hài lòng khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH Magil Việt Nam
  • Website: Makgil.com
  • Địa chỉ: 18/21 Nguyễn Văn Dung, Phường 06, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 028 665 72704
  • Fax: 028 220 26775
  • Email: info@makgil.com
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Tạo đà cho hoạt động xuất, nhập khẩu “cất cánh”

Năm 2023, dù đạt chỉ tiêu đề ra, song, tốc độ tăng giá trị xuất, nhập khẩu vẫn chưa như kỳ vọng. Để hoàn thành được chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% trở lên trong năm 2024 đòi hỏi cần các giải pháp căn cơ từ nhiều phía.

Tạo đà cho hoạt động xuất, nhập khẩu “cất cánh”
Thông tin doanh nghiệp
Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh

Bất chấp tình hình kinh tế có nhiều biến động, trước thềm Noel thị trường cây thông nhập khẩu Đan Mạch vẫn rất sôi động. Nhiều gia đình, siêu thị, cửa hàng, khách sạn,... đã rục rịch trang trí cây thông tươi để mang không khí Giáng sinh vào nhà.

Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top